Dubai lên kế hoạch "đột phá" hệ thống pháp lý sử dụng Blockchain

Dubai lên kế hoạch "đột phá" hệ thống pháp lý sử dụng Blockchain

Dubai lên kế hoạch đột phá hệ thống pháp lý sử dụng Blockchain

Một tòa án quốc tế có trụ sở tại Dubai chuyên phải xử lý các tranh chấp dân sự và thương mại trong ngành tài chính đang có kế hoạch khởi động dự án gọi là "Tòa án Blockchain" để hợp lý hóa các hoạt động pháp lý.

Tòa án Trung tâm Tài chính Quốc tế Dubai công bố hôm thứ Hai rằng họ đang hợp tác với sáng kiến ​​Smart Dubai do Chính phủ hậu thuẫn để hình thành một lực lượng chuyên trách tập trung vào phát triển nền tảng pháp lý dựa trên blockchain.

DIFC cho biết mục tiêu là triển khai một mạng lưới dựa trên blockchain và các hợp đồng thông minh để cho phép các tòa án khác nhau chia sẻ thông tin theo cách thức phi tập trung. Với hệ thống này, cần thực hiện các nhiệm vụ thủ công như sao chép tài liệu sẽ bị loại bỏ, mang lại hiệu quả cao hơn cho hệ thống hiện tại.

Bước đầu tiên, hai đối tác cho biết lực lượng chuyên trách sẽ tập trung vào nỗ lực R&D để đưa dữ liệu xét xử của tòa án vào một blockchain để các tổ chức có thể xác minh và chia sẻ thông tin trong thời gian thực để thực thi pháp luật xuyên biên giới tốt hơn.

"Nghiên cứu trong tương lai sẽ kết hợp chuyên môn và các nguồn lực để điều tra các tranh chấp xử lý phát sinh bên ngoài các blockchain công khai và chuyên dùng, với các quy định và điều khoản hợp đồng được mã hóa trong hợp đồng thông minh".

Nỗ lực này là một phần trong nỗ lực rộng lớn hơn của Dubai nhằm mang lại những sáng tạo thông minh cho các hoạt động của Chính phủ.

Tổng giám đốc của Văn phòng Smart Dubai, Tiến sĩ Aisha Bint Butti Bin Bishr, giải thích trong thông báo hôm nay rằng chiến lược blockchain của Dubai "tìm cách hoạt động 100% các giao dịch Chính phủ áp dụng trên blockchain vào năm 2020."

Tổng giám đốc bổ sung:

“Một phát minh về tầm cỡ và tiềm năng này đòi hỏi một bộ quy tắc đột phá tương đương và một cơ quan có thẩm quyền để duy trì chúng. Đây là nơi mà quan hệ đối tác của chúng tôi với DIFC Courts đến với nhau, cho phép chúng tôi làm việc cùng nhau và tạo ra tòa án đột phá đầu tiên trên thế giới, giúp thực sự khai phá sức mạnh của công nghệ blockchain".

Là một phần của dự án năm 2020, các cơ quan chính phủ khác nhau đã công bố các sáng kiến ​​blockchain riêng lẻ.

Ví dụ, vào tháng 5, Bộ Phát triển Kinh tế đã công bố kế hoạch phát triển một nền tảng đăng ký kinh doanh thương mại sử dụng công nghệ blockchain. Và, năm ngoái, Cục Di trú và Thị thực Dubai cũng cho biết họ đang làm việc trên hộ chiếu dựa trên blockchain có khả năng loại bỏ kiểm tra thủ công tại sân bay quốc tế của thành phố của U.A.E.

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

Nguồn tin:

 

Tham gia bình luận