Đức yêu cầu trang bị "hộp đen" trên các xe tự hành

Đức yêu cầu trang bị "hộp đen" trên các xe tự hành

Đức yêu cầu trang bị

Xe tự hành tại Đức rất có thể sẽ sớm được trang bị "hộp đen" có khả năng ghi lại chi tiết những vụ tan nạn, tương tự những hộp đen trên máy bay.

Cụ thể, Bộ trưởng Bộ giao thông Đức, ông Alexander Dobrindt vừa qua đã đưa ra một đề xuất yêu cầu trang bị hộp đen trên tất cả các phương tiện được nhận dạng là "xe tự hành". Ngoài ra, các xe tự hành cũng được yêu cầu phải có tài xế ngồi ở ghế lái và thắt dây an toàn (mặc dù người này không nhất thiết phải đặt tay lên bánh lái hay chú ý tới giao thông).

Theo đề xuất, hộp đen sẽ tự động bật lên mỗi khi chế độ tự hành được kích hoạt. Nó sẽ thông báo ghi hình khi tài xế khởi động tính năng tự lái và thêm một lần nữa khi người dùng lái xe ở chế độ thông thường, nhằm hỗ trợ xác định xem con người hay máy móc là nguyên nhân gây tai nạn.

Các đề xuất này được đưa ra sau vụ tai nạn giữa một chiếc Model S của Tesla trong chế độ tự lái và một xe chở container, dẫn tới cái chết của người tài xế chiếc xe tự hành.

Hiện, nguyên nhân của vụ tai nạn trên vẫn chưa được làm rõ, tuy nhiên đã có những bằng chứng cho thấy một bộ phim đang được chiếu trong chiếc Model S khi xảy ra tai nạn, và rất có thể tài xế đã không chú ý khi sự việc xảy ra.

Theo Engadget

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

Nguồn tin:

 

Tham gia bình luận