Elon Musk bị cáo buộc quấy rối tình dục, SpaceX chi 250.000 USD bịt miệng nạn nhân?

Elon Musk bị cáo buộc quấy rối tình dục, SpaceX chi 250.000 USD bịt miệng nạn nhân?

Nữ tiếp viên hàng không, từng làm việc trong phi hành đoàn của đội bay SpaceX, cáo buộc Musk có hành vi động chạm cơ thể không đúng mực, đồng thời đề nghị “tặng 1 con ngựa” nếu nhân viên này thực hiện “mát-xa kích dục”.

Elon Musk bị cáo buộc quấy rối tình dục, SpaceX chi 250.000 USD bịt miệng nạn nhân?

Sự việc xảy ra vào năm 2016 trong cabin riêng máy bay Gulfstream G650ER của CEO Tesla và SpaceX. Nữ tiếp viên đã được Musk yêu cầu tiến hành liệu trình “mát-xa toàn thân” trong một chuyến bay tới London và nhận được những đòi hỏi “quá giới hạn”. Cô từ chối đáp ứng và sau đó nhận thấy công ty đã cắt giảm tần suất bay của cô như một biện pháp trừng phạt.

Năm 2018, cô gửi đơn khiếu nại lên bộ phận nhân sự của SpaceX nói rằng mình đã bị trù dập do từ chối các yêu cầu của Musk. Vụ việc nhanh chóng được giải quyết nội bộ, với việc SpaceX chi 250.000 USD, yêu cầu nữ nhân viên ký thỏa thuận không tiết lộ và không được nói xấu về Musk cũng như các công ty của tỷ phú này.

Sự việc được tiết lộ bởi một người bạn của nữ tiếp viên, người không có ràng buộc pháp lý với SpaceX và tin rằng nói ra sự thật là nghĩa vụ của mình. 

“Tôi tuyệt đối tin rằng mình phải có nghĩa vụ nói ra câu chuyện này, đặc biệt ở thời điểm bây giờ. Ông ta là người giàu nhất thế giới, và những người ở mức độ quyền lực như vậy thường có những hệ thống giúp họ có thể làm bất cứ việc gì họ muốn. Khi bạn chọn cách im lặng, nghĩa là bạn đã trở thành một phần của hệ thống đó và những người như Elon Musk sẽ tiếp tục thực hiện những điều kinh khủng như đã từng làm”.

Các liệu trình mát-xa rất được coi trọng tại SpaceX, công ty coi đây như một phương pháp trị liệu đối với các lãnh đạo cấp cao của hãng. Do đó, các nhân viên thường được khuyến khích có chứng chỉ mát-xa chuyên nghiệp.

Insider cho biết người bạn đã không tham vấn nữ tiếp viên trước khi tiết lộ câu chuyện và nạn nhân từ chối bình luận về vụ việc trên.

Trong khi đó, Musk nói rằng câu chuyện “có động cơ chính trị” và bản thân là nạn nhân của “một chiến dịch chiêu trò bẩn thỉu”.

Vinh Ngô(theo Business Insider)

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

Nguồn tin:

 

Tham gia bình luận