Elon Musk lại cà khịa Bill Gates trên Twitter, từ chối hợp tác do Gates dự định bán khống cổ phiếu Tesla

Elon Musk lại cà khịa Bill Gates trên Twitter, từ chối hợp tác do Gates dự định bán khống cổ phiếu Tesla

Căng thẳng giữa hai vị tỷ phú Elon Musk và Bill Gates tiếp tục leo thang, khi Musk tiếp tục đổ thêm dầu vào lửa. Cuối tuần vừa rồi, vị tỷ phú 50 tuổi đăng tấm ảnh chế nhạo “bụng bia” của nhà đồng sáng lập Microsoft. Nội dung khiếm nhã của bài đăng Twitter nhận được hơn 1,1 triệu lượt like.

Elon Musk lại cà khịa Bill Gates trên Twitter, từ chối hợp tác do Gates dự định bán khống cổ phiếu Tesla - Ảnh 1.

"Nếu như bạn muốn hết cương cứng thật nhanh".

Bài đăng xuất hiện ngay sau đoạn hội thoại giữa Bill Gates và Elon Musk rò rỉ trên Twitter. Musk cũng ngay lập tức đính chính ông không đích thân tung đoạn hội thoại này lên mạng, mà các bên truyền thông đã có được nó thông qua “bạn của bạn”. 

Đoạn hội thoại cho thấy Gates và Musk dự định gặp mặt, cho tới khi vị tỷ phú đứng tuổi hỏi vị tỷ phú già: “Ông vẫn giữ nửa tỷ USD cổ phiếu Tesla với ý định bán khống chứ?” Musk thẳng thừng hỏi Gates liệu vị tỷ phú 66 tuổi có đang tin vào tương lai của Tesla.

Elon Musk lại cà khịa Bill Gates trên Twitter, từ chối hợp tác do Gates dự định bán khống cổ phiếu Tesla - Ảnh 2.

Đoạn hội thoại bị rò rỉ trên mạng.

Ông Gates trả lời “rất tiếc tôi vẫn chưa đưa ra quyết định cuối cùng”, ông đồng thời nhắc tới ý định chung tay làm từ thiện. 

Tuy nhiên, Elon Musk lập tức phản pháo gay gắt: “Rất xin lỗi, nhưng tôi không thể coi trọng hoạt động làm từ thiện của ông với mục đích chống biến đổi khí hậu, khi ông vẫn đang ở vị thế sẵn sàng bán khống cổ phiếu Tesla, một công ty đứng đầu trong giải quyết biến đổi khí hậu”.

Elon Musk lại cà khịa Bill Gates trên Twitter, từ chối hợp tác do Gates dự định bán khống cổ phiếu Tesla - Ảnh 3.

Elon Musk và Bill Gates đã có lịch sử đối đầu/

Đây không phải lần đầu tiên hai vị tỷ phú bất đồng quan điểm, cũng không phải lần đầu tiên Elon Musk thẳng thừng công kích người khác trên mạng xã hội. Bill Gates và Elon Musk từng lời qua tiếng lại về vaccine trong bối cảnh dịch SARS-CoV-2 hoành hành dữ dội nhất, mặc dù cả hai năng nổ hoạt động trong nỗ lực chống đại dịch.

Trò chuyện với CNBC hồi năm 2020, ông Gatses nhận định: “Anh ấy không liên quan gì nhiều tới lĩnh vực vaccine. Anh ấy làm xe điện rất tuyệt. Và tên lửa của ảnh hoạt động tốt. Vậy nên anh ta được phép nói ra những lời này. Tôi chỉ mong anh không nhầm lẫn trong lĩnh vực mình không hiểu biết nhiều”.

Hai vị tỷ phú có tới hàng tỷ điểm chung, ấy là số tiền khổng lồ được họ sử dụng cho mục đích từ thiện hàng năm. Tuy nhiên, bất đồng vẫn nảy sinh từ những quyết định cá nhân của mỗi người. Chắc chắn, với tính khí bất thường và nóng nảy của mình, Elon Musk vẫn sẽ không buông bỏ cuộc tranh luận với nhà đồng sáng lập Microsoft.

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

Nguồn tin:

 

Tham gia bình luận