EURO 2016: dân Facebook thấy thiêu thiếu vì Reus và Hà Lan

EURO 2016: dân Facebook thấy thiêu thiếu vì Reus và Hà Lan

EURO 2016 được mở rộng quy mô lên thành 24 đội tuyển tham dự cũng là để mở rộng cửa cho những đội bóng chưa một lần góp mặt như Albania, Iceland hay Wales, nhưng thật đáng tiếc là theo chiều ngược lại, đội tuyển Hà Lan trứ danh lại không thể vượt qua nổi vòng loại. Hà Lan từng vô địch EURO 1988 và đến nay vẫn có một dàn siêu sao như Van Persie, Robben hay Huntelaar. Vì thế cũng dễ hiểu khi cư dân mạng hâm mộ bóng đá cảm thấy thiếu đội quân mang sắc áo cam chói lọi trước thềm EURO 2016.

Bên cạnh dàn siêu sao Hà Lan, cư dân mạng còn bày tỏ sự tiếc nuối đặc biệt dành cho tiền vệ tài hoa Marco Reus, người không có tên trong danh sách đội tuyển Đức tham dự EURO 2016 vì không kịp hồi phục chấn thương. 2 năm trước ở World Cup 2014, năm mà Đức đoạt Cúp vô địch, Reus cũng đã lỡ hẹn với ngày hội lớn vì chấn thương. Nhìn chung bóng đá Đức và bóng đá Châu Âu không thiếu các tài năng nhưng người hâm mộ đặc biệt thích anh vì sự gắn bó bền vững với câu lạc bộ Borussia Dortmund trong khi các đồng đội khác đều nhanh chóng ra đi tìm "miền đất hứa". Thế nên đôi khi có cảm giác ngay cả nếu Đức vô địch EURO 2016 thì chức vô địch ấy cũng thiếu trọn vẹn vì Reus.

Mấy ngày trước khi EURO 2016, trên những cộng đồng bóng đá Facebook, ví dụ như Troll Bóng Đá, có khá nhiều bức ảnh chế về sự thiếu vắng đáng tiếc của Reus và đội tuyển Hà Lan. ICTnews tập hợp những bức ảnh "chất" và kỳ công nhất được cư dân mạng "chế" ra và chia sẻ mạnh mẽ.

A5-EURO-2016-Thieu-vang-Marco-Reus-Ha-Lan.jpg

Những hình ảnh chia sẻ giữa Marco Reus với đồng đội Andre Schurrle được cư dân Facebook làm nên áng văn xúc động.

A2-EURO-2016-Thieu-vang-Marco-Reus-Ha-Lan.jpg

Marco Reus bây giờ được các cổ động viên Việt Nam mệnh danh là "ngôi sao đen" dù vốn trắng trẻo, nhất là trong 1 tháng qua. Bên cạnh việc bị cắt khỏi danh sách đội tuyển Đức ngay trong ngày sinh nhật, Reus còn không thể cùng Borussia Dortmund đoạt Cúp Quốc gia Đức, đồng thời chứng kiến các đồng đội Hummels hay Gundogan rời câu lạc bộ.

A1-EURO-2016-Thieu-vang-Marco-Reus-Ha-Lan.jpg

Dân Facebook ghép ảnh Marco Reus nằm nhà xem EURO khá chuẩn, điều khá mỉa mai khi tiền vệ này trước đó đã luyện tập, đá giao hữu và thậm chí cùng đồng đội trưng diện áo đấu mới của đội tuyển Đức.

A0-EURO-2016-Thieu-vang-Marco-Reus-Ha-Lan.jpg

Bây giờ Marco Reus đồng cảm đặc biệt với những trường hợp tương tự như mình?

A3-EURO-2016-Thieu-vang-Marco-Reus-Ha-Lan.jpg

Đây là một bức ảnh "troll" đội tuyển Hà Lan mạnh tay khi bảo trong khi Reus, Torres, Benzema hay Kompany ngồi nhà cổ vũ các đồng đội thì các siêu sao Hà Lan cũng ngồi nhà nhưng... không biết cổ vũ cho ai.

D2-EURO-2016-Thieu-vang-Marco-Reus-Ha-Lan.jpg

Một bức ảnh "troll" khác khi đặt biệt danh cho Hà Lan mùa EURO năm nay là "Tivi màu da cam".

D1-EURO-2016-Thieu-vang-Marco-Reus-Ha-Lan.jpg

Tuy nhiên phần lớn đều đồng cảm với cảm giác thiếu vắng sắc màu Hà Lan ở EURO 2016.

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

Nguồn tin:

 

Tham gia bình luận