Facebook cấm quảng cáo khẩu trang, cấm bán trên Marketplace

Facebook cấm quảng cáo khẩu trang, cấm bán trên Marketplace

Facebook cấm quảng cáo khẩu trang, cấm bán trên Marketplace

Ảnh minh họa: Internet

Theo Facebook, khẩu trang bị cấm quảng cáo trên các nền tảng của hãng cũng như không được niêm yết trên chợ Marketplace. Quyết định có hiệu lực trong vài ngày tới.

Rob Leathern, Giám đốc quản lý sản phẩm Facebook, viết trên Twitter: “Chúng tôi đang theo sát tình hình Covid-19 và sẽ có cập nhật chính sách cần thiết nếu phát hiện mọi người cố gắng lợi dụng tình trạng y tế khẩn cấp này”.

Trước đó, Facebook cũng cấm các quảng cáo sản phẩm y tế nhấn mạnh tới nguồn cung hạn chế hay tạo tâm lý cấp bách cho người mua hay quảng cáo bảo đảm chữa, ngăn ngừa Covid-19. Ngoài ra, Facebook sẽ bắt đầu chặn các nhóm, trang có chủ đề Covid-19 qua thuật toán.

Khi dịch Covid-19 lan rộng khắp thế giới, các nền tảng trực tuyến cũng phải chạy đua ngăn chặn tình trạng thổi giá và tin giả. Amazon gỡ bỏ các mặt hàng giá cao hơn thông thường như nước rửa tay, khẩu trang, trong khi eBay cấm mọi sản phẩm khẩu trang N95, N100, nước rửa tay, giấy lau khử khuẩn. eBay từ chối mọi mặt hàng khai thác các cụm từ như “Covid-19”, “coronavirus”.

Một số quan chức y tế Mỹ kêu gọi mọi người dừng mua khẩu trang. Bác sỹ Jerome Adams, cố vấn của Bộ trưởng Y tế, cho rằng nếu nhân viên y tế không có khẩu trang khi chăm sóc người bệnh, nó sẽ khiến họ và cộng đồng gặp nguy hiểm.

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

Nguồn tin:

 

Tham gia bình luận