Facebook cần vài năm để khắc phục sự cố rò rỉ dữ liệu khách hàng

Facebook cần vài năm để khắc phục sự cố rò rỉ dữ liệu khách hàng

Facebook cần vài năm để khắc phục sự cố rò rỉ dữ liệu khách hàng

Cụ thể, trang tin Vox đã có một cuộc phỏng vấn CEO Mark Zuckerberg về vụ rò rỉ dữ liệu cá nhân của 50 triệu khách hàng mới đây cũng như khoảng thời gian mà hãng cần để có thể khắc phục triệt để sự cố này; trả lời phỏng vấn, CEO Mark Zuckerberg khẳng định, "Facebook sẽ vượt qua tình thế khó khăn này nhưng cần thời gian vài năm."
Mark Zuckerberg cũng cho rằng, một trong những vấn đề cốt lõi của mạng xã hội lớn nhất hành tinh này là tiếp tục tập trung vào những mặt tích cực trong việc kết nối mọi người, nhưng họ đã không dành đủ thời gian đầu tư vào - hay nghĩ đến, những mặt trái của việc sử dụng những công cụ đó.

Ông chủ Facebook cũng bác bỏ những bình luận của Tim Cook - Giám đốc điều hành của Apple, hồi tuần trước khi Tim Cook cho rằng, "Facebook đã gặp rắc rối vì kinh doanh theo kiểu kiếm tiền bằng thông tin của người dùng".

Theo Mark Zuckerberg, thực tế là nếu muốn tạo ra một dịch vụ có thể giúp kết nối tất cả mọi người trên thế giới thì sẽ có rất nhiều người không thể chi trả cho dịch vụ này. Và vì thế, sử dụng mô hình được hỗ trợ từ quảng cáo là lựa chọn hợp lý duy nhất.

Liên quan đến vụ bê bối về rò rỉ dữ liệu nói trên, Facebook vẫn đang đối mặt với "búa rìu" dư luận trên khắp thế giới, đồng thời cũng như chịu sức ép điều tra từ giới chức các nước, gồm Anh, Mỹ và cả châu Âu khi có thông tin cho rằng Cambridge Analytica hãng phân tích dữ liệu của Anh, được êkíp tranh cử của Tổng thống Donald Trump thuê để phục vụ họ trong cuộc bầu cử Mỹ năm 2016.

Vụ việc cũng đã khiến uy tín cũng như khả năng huy động vốn của Facebook sụt giảm nghiêm trọng. Làn sóng tẩy chay Facebook đã lan rộng với từ khóa #DeleteFacebook và nhiều công ty đối tác quảng cáo của Facebook như Mozilla, Commerzbank,... đã ngừng sử dụng dịch vụ trên trang mạng xã hội này.

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

Nguồn tin:

 

Tham gia bình luận