Facebook chi 6 tỷ USD để mua lại cổ phiếu

Facebook chi 6 tỷ USD để mua lại cổ phiếu

Facebook chi 6 tỷ USD để mua lại cổ phiếu

Động thái diễn ra sau khi cổ phiếu của Facebook sụt giảm hồi đầu tháng, trước thông tin tăng trưởng doanh thu của mạng xã hội này sẽ chậm lại, do đã đạt tới giới hạn về số lượng quảng cáo hiển thị trên các trang.

Facebook cho biết kế hoạch trên là một phần trong chiến lược của mạng xã hội này nhằm tập trung vào tăng trưởng kinh doanh trong dài hạn.

Các chuyên gia đánh giá kế hoạch mua lại cổ phiếu của Facebook có thể giúp “xoa dịu” các nhà đầu tư, sau một số sự cố gần đây như vụ báo cáo sai lệch về số người truy cập các trang của mạng xã hội này, hay đánh giá sai công cụ ghi nhận về video, rồi cáo buộc phát tán thông tin giả tạo ra nhiều tương tác, nhất là trong cuộc bầu cử Tổng thống Mỹ vừa qua.

Đầu tháng 11/2016, cổ phiếu của Facebook đã lao dốc, sau những cảnh báo lợi nhuận của mạng xã hội này sẽ tăng trưởng chậm lại.

Theo thống kê về số lượng người dùng Facebook, hiện có khoảng 1,79 tỷ người trên thế giới đăng nhập vào mạng xã hội này hàng tháng, tăng 16% so với năm ngoái. Tính riêng trong quý III vừa qua, trung bình mỗi ngày có hơn 1,66 tỷ người dùng trên toàn cầu truy cập Facebook bằng thiết bị di động, tăng 20% so với cùng kỳ năm 2015.

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

Nguồn tin:

 

Tham gia bình luận