Facebook có thể triển khai tiền điện tử đầu tiên trên WhatsApp

Facebook có thể triển khai tiền điện tử đầu tiên trên WhatsApp

Facebook có thể triển khai tiền điện tử đầu tiên trên WhatsApp

Theo Neowin, báo cáo tuyên bố rằng Facebook đang phát triển một loại tiền điện tử của riêng mình dưới dạng stablecoin. Người dùng có thể sử dụng loại tiền này để thực hiện chuyển tiền thông qua WhatsApp do Facebook sở hữu.

Không như các loại tiền điện tử không ổn định khác, stablecoin được cho là có ít biến động hơn vì nó gắn liền với đồng đô la Mỹ. Trọng tâm ban đầu của nỗ lực này sẽ là ở Ấn Độ - quốc gia đang được Facebook hướng đến việc phát triển dịch vụ chuyển tiền kỹ thuật số.

Đó dường như là một kế hoạch khả thi khi báo cáo từ Ngân hàng Thế giới cho biết thị trường này nhận được 69 tỉ USD kiều hối vào năm ngoái. Nếu mọi thứ theo đúng kế hoạch, tiền điện tử có thể bổ sung cho các khoản thanh toán ngang hàng hiện có của Facebook tại Ấn Độ.

Tin tức này không gây ngạc nhiên sau khi trang mạng xã hội xác nhận vào tháng 5 về kế hoạch thành lập một nhóm do cựu Chủ tịch PayPal David Marcus điều hành nhằm tận dụng công nghệ blockchain. Tuy nhiên Facebook có thể mất một thời gian để triển khai dịch vụ vì công ty đang cần đảm bảo duy trì giá trị của stablecoin.

Một thách thức khác với công ty đó là lệnh cấm gần đây do ngân hàng trung ương Ấn Độ áp dụng đối với các công ty tài chính nhằm ngăn chặn các tổ chức này giao dịch tiền mã hóa.

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

Nguồn tin:

 

Tham gia bình luận