Facebook gặp sự cố nghiêm trọng nhất trong lịch sử

Facebook gặp sự cố nghiêm trọng nhất trong lịch sử

Sau gần 8 giờ kể từ lúc lỗi xảy ra trên diện rộng từ rạng sáng ngày 14/3, DownDetetor, chuyên trang theo dõi "sức khỏe" của các nền tảng liên tục ghi nhận hàng chục nghìn lượt người dùng báo lỗi.

Theo bản đồ của Down Detector, hiện tượng Facebook và Instagram không sử dụng được xảy ra tại Mỹ, châu Âu, Nam Mỹ, Australia và châu Á. Sự cố lần này được đánh giá là kéo dài nhất và trên diện rộng nhất.

Chỉ khoảng một giờ sau khi người dùng phản ánh, Facebook đã lên tiếng thông qua Twitter, bác bỏ nguyên nhân là một cuộc tấn công mạng và “đang nỗ lực khắc phục sớm nhất có thể”.

Facebook gặp sự cố nghiêm trọng nhất trong lịch sử

Trong khi đó, khi người dùng đăng nhập vào mạng xã hội sẽ nhận được thông báo Facebook đang bảo trì và nâng cấp cơ sở dữ liệu.

Đa phần người dùng không thể đăng nhập, nhắn tin, gửi ảnh, đăng tải bài viết mới trên cả Facebook và Instagram. Một số người dùng khác còn thông báo WhatsApp và Oculus, hai nền tảng thuộc sở hữu của Facebook cũng không thể hoạt động bình thường.

Với lượng người dùng khổng lồ lên đến 2,5 tỷ, Facebook không thể tiến hành nâng cấp trên toàn bộ các tài khoản cùng lúc, nên có thể người này khó truy cập nhưng những thành viên khác vẫn sử dụng mạng xã hội bình thường.

Phóng viên Dave Lee chuyên đưa tin về Silicon Valley (thung lũng Silicon) của BBC nhận định trên Twitter rằng: “Khoảng thời gian dài cộng với số lượng người dùng bị ảnh hưởng khiến điều này là sự cố nghiêm trọng nhất trong lịch sử của Facebook”.

Đây là đợt lỗi kéo dài chưa từng có trong lịch sử của Facebook.

Lần gần nhất Facebook gặp lỗi nhiều giờ liền là vào năm 2008, nhưng khi đó Facebook chỉ có 50 triệu người dùng. Do đó, quy mô của đợt lỗi lần này vượt xa các lần sập hệ thống của Facebook trong quá khứ.

Trong năm 2018, Facebook cũng gặp không ít sự cố, gần nhất là vào giữa tháng 11 khi nhiều người không thể vào tài khoản của mình.

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

Nguồn tin:

 

Tham gia bình luận