Facebook khai tử tính năng khó chịu trong Messenger

Facebook khai tử tính năng khó chịu trong Messenger

Facebook khai tử tính năng khó chịu trong Messenger

Facebook sẽ xóa bỏ Messenger Day và hợp nhất tính năng “ngày của bạn” trên ứng dụng nhắn tin với Facebook Stories. Với tên gọi mới “Stories”, các bài đăng tự hủy sau 24 giờ xuất hiện trên cả Facebook lẫn Messenger, vì thế bạn nếu đã xem tin của người khác trên ứng dụng này, bạn không nhìn thấy nó dưới dạng “chưa xem” ở ứng dụng còn lại nữa.

Dù vậy, camera của Facebook và Messenger vẫn độc lập với nhau. Ứng dụng Facebook tập trung vào các hiệu ứng và mặt nạ thực tế tăng cường còn Messenger nhằm vào khả năng chèn văn bản và ký tự phong cách. Việc đơn giản hóa Stories và cho phép các bài đăng hiển thị tại hai nơi cùng lúc có thể giúp tăng lượng sử dụng Facebook Stories, tính năng vẫn chưa phổ biến như Instagram Stories.

Facebook không công bố chi tiết về Facebook Stories nhưng hồi tháng 9, mạng xã hội cho biết Messenger Day có 70 triệu người dùng hàng ngày, ít hơn so với 300 triệu của Instagram Stories và WhatsApp Status. Với thay đổi mới, công ty tỏ ra lạc quan về kết quả tương lai của tính năng.

Bên cạnh việc khai tử Messenger Day, Facebook cũng loại bỏ tính năng nhắn tin trực tiếp Facebook Direct và chuyển mọi phản hồi Stories, Facebook Camera sang Messenger. Facebook đưa ra thay đổi sau khi khảo sát người dùng. Theo Giám đốc sản phẩm Messenger Paulina Bozek, người dùng thích các phản hồi Stories xuất hiện trong Messenger hơn.

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

Nguồn tin:

 

Tham gia bình luận