Facebook lại bắt chước Twitter, thử nghiệm tính năng cho người dùng tự chặn các từ, câu và emoji không thích trên Timeline

Facebook lại bắt chước Twitter, thử nghiệm tính năng cho người dùng tự chặn các từ, câu và emoji không thích trên Timeline

Facebook vẫn đang trong cuộc chiến với những tin tức giả và các vụ bắt nạt qua mạng xã hội. Một động thái mới nhất của Facebook trong việc này là cho phép người dùng chủ động lọc và chặn các nội dung không mong muốn.

Cụ thể, Facebook đang thử nghiệm tính năng cho phép người dùng bật bộ lọc nội dung, chặn những từ hoặc câu mà mình không muốn hiển thị trên dòng thời gian, thậm chí có thể chặn luôn những biểu tượng cảm xúc. Thay vì chờ đợi Facebook giúp đỡ xoá nội dung, với tính năng mới bạn hoàn toàn có thể chủ động tự bảo vệ mình.

Facebook lại bắt chước Twitter, thử nghiệm tính năng cho người dùng tự chặn các từ, câu và emoji không thích trên Timeline - Ảnh 1.

Tính năng cho phép chặn (ban) các từ, cụm từ và biểu tượng cảm xúc

Facebook từng giới thiệu sơ tính năng này trong một thông tin đăng tải trên blog vào tháng 10, nhưng giờ đây mới nhận được sự chú ý của cộng đồng nhờ vào sự phát hiện của Jane Manchun Wong, một kỹ sư phần mềm chuyên tìm kiếm các tính năng ẩn trong ứng dụng. Trước đây, cô từng phát hiện ra những thông tin thú vị như công cụ xem thời gian bạn sử dụng trên Facebook hay ứng dụng hẹn hò của Facebook và tất cả đều đã trở thành sự thật.

Facebook không phải mạng xã hội đầu tiên cho phép người dùng sử dụng công cụ chặn từ và câu, trước đây Twitter đã từng thực hiện như vậy.  Với tính năng của Facebook, chỉ có bạn không thấy những câu, từ, emoji mà mình chặn, những người khác vẫn sẽ thấy, kể cả người đăng nội dung đó.

Tính năng chặn nội dung này dự kiến sẽ được thử nghiệm rộng rãi hơn trong vài tháng tới.

Trí Thức Trẻ

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

Nguồn tin:

 

Tham gia bình luận