Facebook lợi dụng bảo mật 2 lớp để lấy cắp số điện thoại người dùng cho mục đích quảng cáo

Facebook lợi dụng bảo mật 2 lớp để lấy cắp số điện thoại người dùng cho mục đích quảng cáo

Facebook lợi dụng bảo mật 2 lớp để lấy cắp số điện thoại người dùng cho mục đích quảng cáo

Theo nghiên cứu của Gizmodo, họ có thể chứng minh được việc Facebook đã sử dụng số điện thoại mà người dùng cung cấp cho mục đích bảo mật 2 lớp  giúp tài khoàn an toàn hơn để lấy đó làm mục tiêu chạy quảng cáo và công ty cũng đã xác nhận điều này.

Rõ ràng chỉ trong vòng một năm đã có quá nhiều sự cố liên quan đến việc mạng xã hội lớn nhất thế giới này sử dụng thông tin liên lạc của cá nhân để nhắm mục tiêu cho những quảng cáo và những mục đích chính trị khác.

Một vài tháng trước, người dùng than phiền về việc họ phải cung cấp số điện thoại cho bảo mật 2 lớp khiến họ phải nhận những thông báo spam trên Facebook. Sau đó Giám đốc chiến lược Alex Stamos của Facebook đã viết trong một bài đăng trên Twitter, việc Facebook yêu cầu số điện thoại của người dùng là "để mọi người an toàn hơn với tính năng bảo mật, cũng như tránh nhận những thông báo không liên quan".

Thế nhưng trên thực tế tất cả những gì mà Facebook đã làm chính là lấy thông tin đó để nhắm mục tiêu cho mục đích tiếp thị, thay vì mang lại an toàn cho người dùng. Khi được yêu cầu xác nhận về vấn đề trên, người phát ngôn của Facebook cho biết:

"Chúng tôi sử dụng thông tin mà mọi người cung cấp để tạo ra những trải nghiệm cá nhân hóa tốt hơn trên Facebook, kể cả quảng cáo. Chúng tôi hiểu rõ cách chúng tôi sử dụng thông tin mà mình đã thu thập như thế nào, bận cũng có thể quản lý và xóa thông tin liên hệ mà mình tải lên bất cứ lúc nào".

Một phát ngôn viên khác cũng phát biểu rằng người dùng có thể chọn không sử dụng các chữ số bảo mật mà Facebook gửi đến bằng cách không cung cấp số diện thoại cho bảo mật 2FA nữa. Tuy nhiên công ty chỉ bổ sung thêm tính năng từ chối thực hiện bảo mật 2FA trên điện thoại từ tháng 5 cho đến nay, có nghĩa là những ai sử dụng dạng bảo mật này trước đó đều đã bị lấy thông tin cho quảng cáo.

Có vẻ như sau những scandal liên tục về vấn đề lấy cắp dữ liệu người dùng, cùng với những lời hứa cải tổ lại hệ thống của mình, nền tảng Facebook lại càng kém an toàn hơn. Không những thế mạng xã hội này còn bằng mọi cách để lợi dụng bất cứ thông tin nào từ người dùng sử dụng cho mục đích quảng cáo của mình.

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

Nguồn tin:

 

Tham gia bình luận