Facebook Messenger nâng cao bảo mật với tính năng mã hóa, hẹn giờ

Facebook Messenger nâng cao bảo mật với tính năng mã hóa, hẹn giờ

Giao diện màn hình tính năng mã hoá đầu cuối trên Facebook Messenger.

Facebook bắt đầu thử nghiệm mã hoá đầu cuối với tính năng Messenger từ tháng 7 trên một số nhóm người dùng lựa chọn, nhưng giờ đây, mạng xã hội này đã giới thiệu công nghệ trên cho hơn 1 tỷ người dùng Messenger.

Để cho phép tính năng mã hoá đầu cuối (hay mã hoá giữa 2 người) trên Messenger, người dùng sẽ phải bật nút Secret Conversations (Hội thoại bí mật) trong Settings.

Tuy nhiên, người dùng Messenger sẽ phải kích hoạt mã hoá đầu cuối cho mỗi một thông điệp tin nhắn mới. Cả 2 người sẽ phải có phiên bản mới nhất của ứng dụng Android và iOS để sử dụng được tính năng này. Người dùng sẽ nhìn thấy lựa chọn “bí mật” để click ở góc trên bên phải của màn hình thông điệp tin nhắn mới.

Tính năng mới cũng sẽ cho phép người dùng thiết lập một đồng hồ cho một tin nhắn cụ thể họ gửi sẽ tự động mất đi sau một thời gian nhất định.

Để so sánh, tính năng mã hoá đầu cuối của WhatsApp được tung ra hồi tháng 4, cho mọi hình thức giao tiếp như tin nhắn, ảnh, video, tập tin và tin nhắn thoại. Trong khi đó, mã hoá trên Messenger hỗ trợ tin nhắn và ảnh, sticker nhưng không hỗ trợ video và ảnh động GIF. Ngoài ra, tính năng còn không được cung cấp cho nhóm chat và cần phải được bật lên cho mỗi cuộc hội thoại riêng.

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

Nguồn tin:

 

Tham gia bình luận