Facebook mở dịch vụ...cho thuê nhà

Facebook mở dịch vụ...cho thuê nhà

Facebook mở dịch vụ...cho thuê nhà

Facebook vừa tuyên bố đang cho xây dựng 1.500 căn hộ dọc theo khu đất mở rộng của công ty gần trụ sở tại Menlo Park. Những ngôi nhà mới này sẽ được mở cho người dân thuê và chỉ giữ lại 15% để dành cho các gia đình có thu nhập trung bình và thấp, theo trang Wall Street Journal.

Động thái này được xem là một nỗ lực nhằm xoa dịu những lời chỉ trích kế hoạch phát triển lớn của Facebook, trong đó công ty sẽ mở rộng khu ký túc ra khoảng hơn 1.000 mét vuông. Dự án này được thiết kế để dành chỗ cho hơn 6.500 nhân viên mới mà Facebook sắp tuyển.

Những người phản đối việc mở rộng từ lâu đã tuyên bố rằng những công ty công nghệ giàu có khi đổ vào khu vực Đông Palo Alto khiến giá nhà đất tăng lên và tạo ra bất bình đẳng thu nhập. Giải pháp của Facebook cho thấy công ty đã để tâm đến những mối quan ngại đó, và cố gắng giải quyết. Nhưng như vậy có là đủ?

Cựu thị trưởng Menlo Park, ông Steve Schmidt, đang dẫn đầu một liên minh chống lại dự án phát triển thành phố. Nhóm này đã được hình thành sau khi các kế hoạch mở rộng Facebook được đưa ra công khai. "Nơi này sắp trở thành một khu siêu giàu, khu độc quyền của các công ty", Schmidt nói. "Chúng tôi muốn có được sự tăng trưởng theo trình tự và cân bằng hơn".

Phát ngôn viên của Facebook cho hay: “Facebook cam kết trở thành một hàng xóm tốt. Chúng tôi hiểu rằng sự tăng trưởng của chúng tôi ảnh hưởng đến cuộc sống hàng ngày của mọi người như thế nào, và chúng tôi tôn trọng cũng như cân nhắc kỹ về cách thức mở rộng quy mô của mình”.

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

Nguồn tin:

 

Tham gia bình luận