Facebook muốn cải tổ để giống TikTok hơn

Facebook muốn cải tổ để giống TikTok hơn

Theo tài liệu nội bộ mà The Verge có được, người phụ trách Facebook Tom Alison đã giải thích rất rõ ràng về kế hoạch cải tổ bảng tin cùng những thay đổi lớn đến ứng dụng. Nó cho thấy chiến lược của Facebook không chỉ dừng lại ở thúc đẩy tính năng Reels.

Facebook muốn cải tổ để giống TikTok hơn

Cụ thể, Bảng tin của Facebook dự kiến “cân bằng cả nội dung kết nối và không kết nối”. Điều này đồng nghĩa Facebook sẽ bắt đầu gợi ý những nội dung từ các nguồn mà bạn không theo dõi nhiều hơn. Bạn vẫn nhìn thấy bài viết từ bạn bè hay gia đình, nhưng bên cạnh đó sẽ xem được nội dung từ các kênh khác.

Dù Messenger và Facebook là hai ứng dụng độc lập, tài liệu gợi ý chúng sẽ sáp nhập như cũ, “bắt chước” chức năng nhắn tin trong ứng dụng của TikTok.

Facebook vẫn ưu tiên Reels, tính năng video ngắn trên Facebook và Instagram cạnh tranh với TikTok. Công ty dự định tích hợp Reels lên Home, Watch, IFR và nhóm . Alison tin rằng việc kết hợp các bài viết gợi ý với Reels sẽ “đảo ngược tăng trưởng trì trệ của ứng dụng và tiềm năng hấp dẫn người dùng trẻ trở lại”. Theo ông Alison, nếu bỏ lỡ xu hướng này, Facebook có nguy cơ mất giá trị với mọi người.

The Verge đã liên hệ với người phụ trách Facebook sau khi có được biên bản. Ông thừa nhận công ty đã chậm trễ trong việc nhìn ra nguy cơ cạnh tranh của TikTok. Ông nhận xét TikTok ngày càng lấn sân sang lĩnh vực mạng xã hội.

Như vậy, có thể hình dung ứng dụng Facebook tương lai là sự tổng hòa của Stories và Reels ở trên cùng, bên dưới là các bài viết gợi ý từ cả Facebook và Instagram. Nó sẽ tấn công vào phần nghe nhìn nhiều hơn. Ngoài ra, hộp thư đến của Messenger nằm ở góc trên cùng bên phải giống như 8 năm trước.

Du Lam (Theo 9to5mac, Digital Trends)

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

Nguồn tin:

 

Tham gia bình luận