Facebook muốn ngăn cản sự lan truyền video vụ xả súng ở New Zealand

Facebook muốn ngăn cản sự lan truyền video vụ xả súng ở New Zealand

Facebook muốn ngăn cản sự lan truyền video liên quan đến vụ xả súng ở New Zealand

Theo Engadget, tiết lộ bởi Mia Garlick đến từ Facebook New Zealand cho biết, công ty đã xóa 1,5 triệu video xả súng trên toàn thế giới trong 24 giờ đầu tiên, với 1,2 triệu video trong số đó đã bị dừng lại trong giai đoạn tải lên. Điều này bao gồm các phiên bản được chỉnh sửa vì công ty muốn tôn trọng những người bị ảnh hưởng bởi vụ xả súng cũng như mối quan tâm của chính quyền địa phương.

Kẻ xả súng đã đeo máy ảnh gắn trên đầu để live stream cuộc tấn công. Trong bài đăng, kẻ này cho biết hắn ta muốn khơi dậy việc ủng hộ chương trình chống người nhập cư. Các video được đăng tải có thể làm tổn thương người xem.

Sự pha trộn giữa hệ thống kiểm duyệt tự động và con người hiện tại của công ty có thể chống lại rất nhiều video tải lên hoặc chỉnh sửa để vượt qua các bộ lọc nội dung. Mặc dù tỷ lệ xóa cho thấy Facebook đang có một số thành công trong việc xóa video bạo lực khỏi dịch vụ của mình nhưng nó cũng cho thấy mức độ khó trong việc chống sự lan truyền của những video này.

Như những gì công bố bởi Garlick, khoảng 300.000 bản sao video đã được đưa lên dịch vụ trước khi chúng bị gỡ xuống. Facebook và các công ty internet khác có thể sẽ xem xét lại các phương pháp của họ để xem liệu có thể tăng tốc độ xóa video và làm cho việc truyền bá cảnh quay như thế này trở nên khó khăn hơn ngay từ đầu hay không.

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

Nguồn tin:

 

Tham gia bình luận