Facebook ngập tràn hình ảnh chúc mừng tuyển Việt Nam đi tiếp tại Asian Cup 2019

Facebook ngập tràn hình ảnh chúc mừng tuyển Việt Nam đi tiếp tại Asian Cup 2019

Facebook sáng 18/1 phủ đầy các status về tuyển Việt Nam giành quyền vào vòng 1/8 Asian Cup 2019. Các bình luận hài hước, những lời chúc mừng và các dự đoán táo bạo đã được người hâm mộ đốt nóng mạng xã hội.

Tối 17/1, Lebanon thắng Triều Tiên 4-1, cùng 3 điểm với tuyển Việt Nam, cùng hệ số thắng bại, cùng số bàn thắng, nhưng Việt Nam giành quyền đi tiếp do có ít thẻ vàng hơn.

Rất nhiều người đã thức rất khuya để xem trận Triều Tiên - Lebanon, một trận đấu không hề có mặt tuyển Việt Nam chỉ để cổ vũ cho… Triều Tiên. Trận đấu ga cấn đến phút chót, Lebanon nếu ghi thêm một bàn sẽ tự quyết định số phận, giành quyền vào vòng 16 đội mạnh nhất Asian Cup, tuy nhiên kịch bản đó đã không thành sự thật.

Facebook ngập tràn hình ảnh chúc mừng tuyển Việt Nam đi tiếp tại Asian Cup 2019

Dân mạng chế ảnh tuyển Việt Nam được các đội tuyển khác "giúp sức" để vào vòng 1/8.

Hình ảnh tuyển Triều Tiên và nhà lãnh đạo đất nước này - ông Kim Jong Un - được các cổ động viên Việt Nam sử dụng và đăng tải lên mạng xã hội, cám ơn đội tuyển này đã không để thua thêm bàn nào, gián tiếp giúp Việt Nam tiến sâu vào giải đấu bóng đá lớn nhất châu Á.

Hình ảnh trọng tài phạt thẻ vàng cho cầu thủ Lebanon cũng được sử dụng, như “trời giúp” các cầu thủ Việt Nam tiến vào vòng 1/8 một cách không hề dễ dàng.

Ở trận đấu tiếp theo, Việt Nam gặp đội tuyển không quá mạnh là Jordan. Những người hâm mộ lạc quan nhất bắt đầu… “chế” ra lịch thi đấu Asian Cup 2019 những ngày tiếp theo. Theo đó, Việt Nam vượt qua Jordan, sau đó gặp Arab Saudi, giành chiến thắng gặp Trung Quốc, và tiếp đến sẽ gặp Hàn Quốc ở… trận chung kết.

Có người thậm chí lấy đội tuyển Đan Mạch làm ví dụ. Năm 1992, Đan Mạch đoạt vé vớt vào vòng chung kết World Cup, sau đó vô địch giải này. Bồ Đào Nha cũng vô địch Euro 2016 khi chỉ đứng thứ 3 ở vòng bảng (vị trí thấp nhất được vào vòng trong, tương tự Việt Nam hiện nay). Từ đó suy đoán Việt Nam sẽ… vô địch Asian Cup năm nay.

Tuy vậy các dự báo lạc quan vẫn phải chờ đến trận đấu tiếp theo của tuyển Việt Nam với Jordan mới biết kết quả. Ở giải này, rõ ràng mỗi lần đi tiếp là một thành công của đội tuyển, và chắc chắn mạng xã hội lẫn đời thực sẽ được làm nóng bằng mọi cách.

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

Nguồn tin:

 

Tham gia bình luận