Facebook nghe lén người dùng qua chính microphone điện thoại?

Facebook nghe lén người dùng qua chính microphone điện thoại?

Facebook nghe lén người dùng qua chính microphone điện thoại?

Nhiều người dùng Facebook lo ngại bị lộ dữ liệu cá nhân khi truy cập. (Ảnh minh hoạ: Internet)

Xoay quanh hàng loạt nghi vấn được đặt ra như “Facebook có bán dữ liệu của người dùng không?”, “Facebook có chia sẻ dữ liệu của người dùng với các doanh nghiệp hay các nhà quảng cáo không?”..., mạng xã hội này vừa lên tiếng tiếp tục khẳng định bác bỏ các nghi vấn.

“Chúng tôi không bán dữ liệu người dùng”, Facebook nhấn mạnh. Cùng đó, mạng xã hội này cho hay các nhà quảng cáo sẽ nhận được những bản báo cáo với thông tin tổng hợp bao gồm những kiểu người xem quảng cáo của họ và quảng cáo này đang hiệu quả ra sao, nhưng Facebook không chia sẻ thông tin xác định cá nhân người dùng.

Cũng theo mạng xã hội này, công cụ Quản lý tùy chọn quảng cáo (Ad preferences) ở phần Settings (Cài đặt) mọi người đều có thể thấy các tùy chọn quảng cáo - những nội dung quảng cáo người dùng muốn thấy, điều này chỉ ra cái gì tác động đến quảng cáo mà người dùng xem và nắm quyền kiểm soát trải nghiệm quảng cáo của họ.

Tại đây người dùng có thể thấy những thông tin như những nhà quảng cáo nào họ đã nhấp chuột vào xem, các nhà quảng cáo có thông tin liên hệ của họ, các nhà quảng cáo có những trang web hoặc ứng dụng họ đã sử dụng, các nhà quảng cáo đã ghé thăm hay đã ẩn.

Mạng xã hội lớn nhất toàn cầu này cũng khẳng định cung cấp cho các nhà quảng cáo bản báo cáo về những kiểu người nào đã thấy quảng cáo của họ (ví dụ: số lượng phụ nữ trên 30 tuổi đã thấy quảng cáo của bạn) và quảng cáo của họ đang hoạt động ra sao (ví dụ: 10 trong số 15 người thấy video của bạn đã xem nó trong hơn 10 giây), nhưng không chia sẻ về một cá nhân cụ thể nào đã xem quảng cáo của họ.

Liên quan đến nghi vấn “Facebook có sử dụng thông tin từ tin nhắn riêng tư của bạn để chạy quảng cáo mục tiêu hay không?”, phía Facebook cho hay nội dung tin nhắn của mọi người không được sử dụng cho các quảng cáo mục tiêu trên bất kì sản phẩm nào như Instagram, Messenger hay WhatsApp.

Facebook không sử dụng microphone điện thoại để cung cấp quảng cáo hay thay đổi những gì người dùng thấy trên Bản tin. Facebook đưa ra quảng cáo dựa vào những sở thích của người dùng và các thông tin khác trong hồ sơ chứ không phải những gì họ nói.

“Chúng tôi chỉ kết nối với microphone của bạn khi bạn cho phép ứng dụng của chúng tôi làm điều đó và khi bạn chủ động sử dụng một tính năng cụ thể cần đến chức năng âm thanh. Điều này có thể bao gồm việc ghi âm lại một video hay sử dụng một chức năng tùy chọn mà chúng tôi giới thiệu 2 năm trước - giúp cập nhật cả âm nhạc và âm thanh trong bài đăng trạng thái trang cá nhân”, Facebook nhấn mạnh.

Mạng xã hội này cũng khẳng định không sử dụng nội dung của các cuộc gọi hay tin nhắn cho mục đích xác định đối tượng xem quảng cáo. Facebook sử dụng số điện thoại từ danh bạ được đồng bộ để đảm bảo thông điệp được gửi tới đúng đối tượng khi nhà quảng cáo đăng tải một tệp đối tượng tuỳ chỉnh.

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

Nguồn tin:

 

Tham gia bình luận