Facebook phát triển trí tuệ nhân tạo biết nói dối để đạt mục đích

Facebook phát triển trí tuệ nhân tạo biết nói dối để đạt mục đích

Sáng chế của phòng nghiên cứu trí tuệ nhân tạo Facebook cho thấy khả năng đàm phán không còn là độc quyền của con người.

Hệ thống AI mới của công ty này chứng minh có thể học cách thương thuyết từ việc quan sát tất cả các bên tham gia 5.808 cuộc đối thoại của con người, tạo điều kiện cho các robot mạng có thể lên lịch gặp gỡ hoặc mang về cho bạn các thỏa thuận hay giao dịch trực tuyến có lợi nhất.

Các nhà nghiên cứu Facebook đã sử dụng một trò chơi để giúp các bot của họ học cách thương lượng về sách, mũ và các quả bóng rổ. Mỗi vật có một trị số điểm nhất định và các bot phải đàm phán thông qua tin nhắn để phân chia chúng.

Trong quá trình chơi, mỗi khi nhìn thấy một vật có giá trị, bot của Facebook sẽ bắt đầu đưa ra một tuyên bố nêu lên các yêu cầu của nó. Ví dụ, bot có thể nói: "Tôi thích tất cả các quyển sách" vì các quyển sách có trị số điểm cao hơn mũ hay bóng rổ.

Căn cứ vào những gì quan sát được từ cách con người thương lượng với nhau, hệ thống AI của bot sẽ đưa ra một tập hợp từ ngữ theo trật tự nhất định, giúp nó giành được thứ mình muốn.

Facebook phát triển trí tuệ nhân tạo biết nói dối để đạt mục đích - 1

Không chỉ phát biểu mong muốn trước tiên, bot của Facebook còn có thể hồi đáp các thông điệp của đối thủ, cứ như vậy cho tới khi đối thoại kết thúc.

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

Nguồn tin:

 

Tham gia bình luận