Facebook ra ứng dụng Messenger Kids cho trẻ em

Facebook ra ứng dụng Messenger Kids cho trẻ em

Facebook ra ứng dụng Messenger Kids cho trẻ nhỏ

Ngày 4/12, Facebook giới thiệu phiên bản ứng dụng chat Messenger mới dành riêng cho trẻ từ 6 đến 12 tuổi. Có tên Messenger Kids, ứng dụng không yêu cầu tài khoản Facebook (theo luật liên bang, người dùng dưới 13 tuổi không được đăng ký Facebook). Thay vào đó, phụ huynh sẽ quản lý ứng dụng Messenger Kids ngay từ tài khoản Facebook của họ, kiểm soát các đối tượng mà trẻ được phép liên lạc.

Facebook cho biết không có quảng cáo trong Messenger Kids, thông tin của trẻ cũng không được dùng để quảng cáo. Ứng dụng miễn phí, không có mua sắm trong ứng dụng. Nó cũng được thiết kế để tuân thủ Đạo luật bảo vệ và quyền riêng tư trên mạng của trẻ em (COPPA). Đây là luật bảo vệ trẻ em trước nguy cơ bị khai thác trực tuyến, là lý do nhiều dịch vụ online yêu cầu phải từ 13 tuổi trở lên mới được đăng ký. Mạng xã hội lớn nhất thế giới nói ứng dụng mới hiện chỉ có mặt tại Mỹ và đang lên kế hoạch mở rộng ra ngoài nền tảng iOS sang Android và Amazon trong vài tháng tới.

Messenger Kids chủ yếu cung cấp tính năng chat văn bản và video với các bộ lọc, mặt nạ sống động. Có một thư viện ảnh GIF, khung ảnh, sticker, mặt nạ và công cụ vẽ phù hợp với trẻ em, cho phép chúng trang trí các nội dung và bày tỏ cá tính. Để dùng ứng dụng, phụ huynh phải tải về từ App Store, sau đó xác thực bằng tên người dùng và mật khẩu tài khoản Facebook của mình. Chỉ khi đó, một tài khoản cho con em họ mới được lập và chỉ cần điền tên. Danh bạ thêm vào qua mục Explore trong ứng dụng, giúp cha mẹ tìm kiếm các liên hệ khác.

Động cơ của Facebook khi ra mắt Messenger Kids không được tiết lộ. Tuy nhiên, trên một bài blog, Giám đốc chính sách công của hãng, Antigone Davis, viết rằng: “Trẻ em ngày nay ngày càng lên mạng sớm hơn. Chúng dùng các thiết bị chung của gia đình và nhiều đứa trẻ, chỉ khoảng 6 hay 7 tuổi, thậm chí còn có máy riêng”. Nghiên cứu của Facebook và tổ chức National PTA chỉ ra sau khi quan sát 1.200 cặp phụ huynh của trẻ dưới 13 tuổi, cứ 3 trong 5 cặp lại cho biết con dưới 13 tuổi dùng ứng dụng nhắn tin, 81% nói con bắt đầu dùng ứng dụng mạng xã hội từ 8 tuổi. Do đó, dường như Facebook muốn ám chỉ: hãy sử dụng Messenger Kids vì ít nhất bạn có thể kiểm soát được con đang làm gì.

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

Nguồn tin:

 

Tham gia bình luận