Facebook sắp cho phép sử dụng chính khuôn mặt cá nhân để xác thực

Facebook sắp cho phép sử dụng chính khuôn mặt cá nhân để xác thực

Facebook sẽ sớm có thêm tính năng tải ảnh cá nhân để xác thực danh tính người dùng, nhằm tránh sự qua mặt của bot và nhiều hình thức giả mạo tài khoản khác.

Facebook sắp cho phép sử dụng chính khuôn mặt cá nhân để xác thực

Mạng xã hội Facebook đang thử nghiệm một hình thức captcha mới nhằm xác thực danh tính người dùng, tránh tình trạng bị các tài khoản giả mạo lừa đảo và đánh cắp tài khoản.

Hình ảnh chia sẻ trên Twitter cho thấy Facebook yêu cầu người dùng cần phải tải một bức ảnh cá nhân với gương mặt không bị che khuất để kiểm tra danh tính. Hãng cũng khẳng định, bức ảnh sau khi được kiểm tra sẽ bị xóa hoàn toàn khỏi máy chủ.

Facebook sắp cho phép sử dụng chính khuôn mặt cá nhân để xác thực

Ảnh chụp màn hình tiết lộ một trường hợp Facebook đã khóa tài khoản có nghi vấn bị hack và yêu cầu "người dùng bị hại" thực hiện hình thức xác thực bằng hình ảnh trên.

Facebook sắp cho phép sử dụng chính khuôn mặt cá nhân để xác thực

Khi cố gắng đăng nhập lại, người dùng sẽ nhận được thông báo sau: "Bạn không thể đăng nhập ngay bây giờ. Chúng tôi sẽ liên lạc lại với bạn sau khi xem xét bức ảnh đã gửi. Bạn sẽ buộc phải thoát Facebook để đảm bảo an toàn".

Trả lời câu hỏi của trang công nghệ Wired, một người phát ngôn của Facebook cho biết thử nghiệm xác thực bằng ảnh người dùng nhằm giúp Facebook dễ dàng phát hiện những hoạt động đáng ngờ của một số tài khoản, ví dụ như tạo lập tài khoản, gửi yêu cầu kết bạn, thiết lập thanh toán quảng cáo hoặc tạo, chỉnh sửa quảng cáo.

Quy trình xác thực được thực hiện tự động, bao gồm việc xác định hoạt động đáng ngờ và kiểm tra ảnh. Facebook sẽ kiểm tra xem liệu bức ảnh có phải là duy nhất hay không. Phát ngôn viên của Facebook khẳng định, kiểm tra ảnh chỉ là một trong số nhiều phương pháp cả tự động lẫn thủ công mà Facebook sẽ áp dụng để phát hiện những hoạt động đáng ngờ.

Mặc dù vậy, Facebook từ chối tiết lộ chi tiết cách xác thực tài khoản nhằm tránh bị các đối tượng xấu lợi dụng.Chưa rõ khi nào Facebook sẽ áp dụng tính năng xác thực danh tính bằng hình ảnh cá nhân.

Động thái trên của Facebook chỉ nằm một phần trong kế hoạch bảo vệ người dùng trên mạng xã hội. Mới đây, mạng xã hội lớn nhất hành tinh đã mở chương trình thử nghiệm yêu cầu người dùng gửi ảnh khỏa thân của họ. Những bức ảnh này sẽ được nhận diện và trở thành manh mối quan trọng nhằm truy tìm những bức ảnh khỏa thân vi phạm bị chia sẻ tràn lan trên Facebook.

Mai Huyền

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

Nguồn tin:

 

Tham gia bình luận