Facebook sẽ loại bỏ một số tính năng theo dõi vị trí

Facebook sẽ loại bỏ một số tính năng theo dõi vị trí

Theo 9to5mac, Facebook sẽ ngừng một số dịch vụ theo dõi vị trí thời gian thực bao gồm: Bạn bè lân cận (Nearby Friends), cảnh báo thời tiết, lịch sử vị trí và vị trí nền do mức sử dụng thấp.

Facebook sẽ loại bỏ một số tính năng theo dõi vị trí

Trong một thông báo được gửi tới những người đã sử dụng tính năng này trước đây, Facebook cho biết họ sẽ ngừng thu thập dữ liệu liên quan đến các tính năng này vào ngày 31 tháng 5 và sẽ xóa mọi dữ liệu được lưu trữ vào ngày 1 tháng 8.

“Mặc dù chúng tôi ngừng một số tính năng dựa trên vị trí của Facebook, nhưng mọi người vẫn có thể sử dụng dịch vụ để quản lý các thông tin vị trí của họ được thu thập và sử dụng”, phát ngôn viên Emil Vazquez của Meta cho biết trong một tuyên bố qua email.

Tuy nhiên, không hẳn Facebook sẽ ngừng thu thập dữ liệu vị trí hoàn toàn. Trong lưu ý với người dùng, Facebook cho biết họ sẽ tiếp tục thu thập thông tin vị trí cho các trải nghiệm khác để phân phối các quảng cáo có liên quan và đăng ký vị trí phù hợp với chính sách dữ liệu của mình.

Người dùng có thể xem, tải xuống, hoặc xóa bất kỳ dữ liệu vị trí nào mà nền tảng đã lưu trong menu Cài đặt và Quyền riêng tư. Nếu không, Facebook sẽ tự động xóa mọi dữ liệu được lưu trữ liên quan đến các dịch vụ bị ngừng cung cấp vào ngày 1 tháng 8.

Tính năng Nearby Friends được Facebook giới thiệu vào năm 2014, cho phép ứng dụng Facebook chia sẻ vị trí trong thời gian thực của bạn với bạn bè - và ngược lại. Sự phổ biến của tính năng này suy giảm một cách dễ hiểu trong những năm qua trước sự mờ nhạt hơn so với tính năng tương tự của các nền tảng khác.

Bên cạnh đó, cũng không có quá nhiều người sử dụng tính năng cảnh báo thời tiết trên Facebook. Do đó, người dùng sẽ không quá tiếc nuối khi 2 tính năng này bị khai tử.

Facebook bắt đầu cho phép người dùng trên Android tắt tính năng theo dõi vị trí nền vào năm 2019 sau một báo cáo tiết lộ Facebook đã theo dõi vị trí của người dùng.

Thái Hoàng (theo The Verge)

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

Nguồn tin:

 

Tham gia bình luận