Facebook sẽ theo dõi nhất cử nhất động của tài khoản thuộc danh sách "nguy hiểm"

Facebook sẽ theo dõi nhất cử nhất động của tài khoản thuộc danh sách "nguy hiểm"

Theo thông tin từ trang CNBC, Facebook tuyên bố sẽ theo dõi và giám sát vị trí của một người dùng nếu các nhân viên an ninh của công ty phát hiện người dùng đó đang thực hiện các hành vi đe dọa trên trang cá nhân của mình.

Facebook nắm quyền chủ động xử lý các bình luận mang tính chất đe dọa ngay trên nền tảng của họ. Các bình luận đe dọa có thể nhắm đến một đối tượng cụ thể hoặc chung chung. Khi Facebook xác định mối đe dọa này là có cơ sở, họ sẽ sử dụng bộ cơ sở dữ liệu họ có để theo vết vị trí người dùng.

Facebook sẽ theo dõi nhất cử nhất động của tài khoản thuộc danh sách nguy hiểm

Theo CNBC, việc này được thực hiện bằng cách lấy dữ liệu vị trí từ ứng dụng Facebook hoặc địa chỉ IP của máy tính khi người dùng truy cập đến trang facebook.com. Thông tin về vị trí sẽ chỉ được Facebook lấy ra khi người dùng được đưa trong danh sách "Be on the Lookout"  (Tạm dịch: Cần để mắt), tức là, sau khi mối nguy từ người dùng được xác định là "đáng tin". Nhưng chưa rõ chính xác ai là người quyết định độ tin cậy của mối đe dọa và cụ thể như thế nào thì được coi là mối đe dọa có cơ sở.

Một số nền tảng khác cũng sử dụng kỹ thuật tương tự để lần vết các mối đe dọa, nhưng CNBC cho biết, họ thường không có quyền truy cập vào dữ liệu vị trí theo thời gian thực cũng như các dữ liệu cá nhân quan trọng khác. Bộ phận bảo mật của Facebook thì có thể sử dụng chính sản phẩm Facebook để xác định vị trí và theo dõi bất kỳ ai họ cho rằng có thể gây nguy hiểm.

Những mối đe dọa liên quan đến bạo lực rõ ràng có thể khiến người dùng rơi vào danh sách BOLO. Nhưng những lời phàn nàn mơ hồ hơn, chẳng hạn như "Fuck you, Mark Zuckerberg" cũng có thể được sử dụng như một lý do để người dùng bị theo dõi. Đặc biệt là, người dùng không hề được cảnh báo khi họ được đưa vào danh sách này.

Có nhiều lựa chọn xử lý khác nhau khi một ai đó bị coi là mối đe dọa, bộ phận bảo mật của Facebook có thể sẽ sử dụng thêm các biện pháp bảo vệ khác hoặc liên hệ với cơ quan thực thi pháp luật.

"Bộ phận bảo mật là cần thiết để đảm bảo an toàn cho nhân viên của Facebook. Nhóm sử dụng các biện pháp tiêu chuẩn để đánh giá và giải quyết các mối đe dọa bạo lực nhắm tới nhân viên công ty, đồng thời, Facebook có thể sẽ chuyển thông tin sự việc cho cơ quan chức năng khi cần thiết. Chúng tôi có quy trình nghiêm ngặt được thiết kế để bảo vệ quyền riêng tư của mỗi người, cũng như sẽ tuân thủ đầy đủ tất cả các điều luật về quyền riêng tư và các điều khoản dịch vụ của Facebook. Bất kỳ cáo buộc nào về việc lạm dụng của bộ phận bảo mật là hoàn toàn không chính xác", người phát ngôn của Facebook cho biết.

Trong một ví dụ, Facebook đã sử dụng công nghệ này với một nhóm thực tập sinh khi nhóm này nói rằng họ đang làm việc tại nhà, nhưng thực tế là, họ đang đi cắm trại. Một nhân viên của Facebook đã đưa ra tình huống nhằm mục đích đảm bảo cho nhóm thực tập được an toàn. Được biết, dữ liệu vị trí đã không đem lại thông tin gì hữu ích, vì vậy bộ phận nhân viên bảo mật đã tiến hành xem xét qua các tin nhắn riêng tư của nhóm này. Bằng cách đó, nhân viên bảo mật đã xác định được rằng, các thực tập viên đã không hề có kế hoạch làm việc vào ngày hôm đó.

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

Nguồn tin:

 

Tham gia bình luận