Facebook trên Android thu thập dữ liệu người dùng trong nhiều năm

Facebook trên Android thu thập dữ liệu người dùng trong nhiều năm

Facebook trên Android thu thập dữ liệu người dùng trong nhiều năm

Theo Engadget, sau vụ bê bối rò rỉ 50 triệu thông tin tài khoản người dùng, giờ đây Facebook lại bị tố ứng dụng Android của mạng xã hội đã thu được số lượng tin nhắn cuộc gọi và tin nhắn SMS từ người dùng mà không hề báo trước. Báo cáo cho biết điều này đã xảy ra trong nhiều năm để theo dõi cuộc gọi và lịch sử văn bản, nhờ khai thác một trong các API cũ của Android.

Dylan McKay (New Zealand) là một trong những người đầu tiên khám phá bộ sưu tập các cuộc gọi và tin nhắn của Facebook. Ông đã sử dụng tùy chọn mạng xã hội để tải xuống bản sao lưu trữ dữ liệu của mình và nhận thấy có cả những cuộc gọi được ông thực hiện cách nay khoảng 2 năm, với siêu dữ liệu bao gồm tên liên lạc, số điện thoại và khoảng thời gian thực hiện cuộc gọi.

Trong khi các phiên bản gần đây của Messenger và Facebook Lite cho Android đã có những yêu cầu cụ thể về cấp quyền truy cập nhật ký cuộc gọi và SMS nhưng rõ ràng Facebook có thể truy cập vào chúng trong khoảng thời gian dài.

Việc Facebook thu thập dữ liệu của người dùng đã xuất hiện trong thời gian qua, kể cả iOS 11. Trước Android 4.1 Jelly Bean, ứng dụng Android của Facebook yêu cầu sự cấp phép liên lạc và nếu được cấp, nó cũng cho phép tự động truy cập vào dữ liệu cuộc gọi và tin nhắn.

Người phát ngôn của Facebook nói rằng ứng dụng của công ty yêu cầu quyền truy cập vào danh bạ và các bản ghi khác, và rằng điều này hoàn toàn không bắt buộc, người dùng có thể xóa dữ liệu liên lạc bằng cách sử dụng một công cụ trên trang web của Facebook qua trình duyệt web.

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

Nguồn tin:

 

Tham gia bình luận