Facebook từ chối bồi thường cho người dùng châu Âu

Facebook từ chối bồi thường cho người dùng châu Âu

Facebook từ chối bồi thường cho người dùng châu Âu

Trong phản hồi gửi tới Nghị viện châu Âu ngày 23/5, Facebook khẳng định vụ việc đã làm tổn hại lòng tin nghiêm trọng, song cho rằng "không hề có thông tin nào về tài khoản ngân hàng, thông tin thẻ tín dụng hay mã số công dân của người dùng bị rò rỉ". Theo Facebook, ứng dụng tổng hợp thông tin liên quan trong vụ bê bối kể trên chỉ khai thác những thông tin mà người dùng cài đặt là được phép chia sẻ, gồm tiểu sử bản thân vốn do người dùng công khai, số lượt thích, danh sách bạn bè và ngày sinh. Bên cạnh đó, nhà phát triển ứng dụng này đã bán thông tin của người dùng Facebook ở Mỹ cho CA, không liên quan tới người dùng ở châu Âu.

Hiện Facebook và CA đang là tâm điểm vụ bê bối rò rỉ thông tin nghiêm trọng trong đó ước tính thông tin của hơn 80 triệu người dùng trên mạng xã hội lớn nhất toàn cầu này có thể đã bị khai thác trái phép. Hồi đầu tuần, Giám đốc điều hành Facebook Mark Zuckerberg đã tham gia phiên điều trần tại Nghị viện châu Âu. Tại đây, CEO Facebook đã có lời xin lỗi về lỗ hổng của mạng xã hội do mình sáng lập trong việc bảo vệ các dữ liệu cá nhân của người dùng. Tuy nhiên, ông Zuckerberg từ chối trả lời các câu hỏi cụ thể về việc sử dụng chéo các dữ liệu từ Facebook, về dịch vụ nhắn tin WhatsApp hay việc ngăn chặn các quảng cáo có định hướng. Như từng làm trước loạt câu hỏi từ phía các nhà lập pháp Mỹ, ông Zuckerberg đã đề nghị các nghị sĩ châu Âu được trả lời sau.

Sự xuất hiện của ông chủ Facebook tại Nghị viện châu Âu diễn ra 3 ngày trước khi những quy định chặt chẽ mới của EU về bảo vệ dữ liệu bắt đầu có hiệu lực. Theo đó, các doanh nghiệp sẽ có thể bị phạt tới 4% doanh thu của mình nếu vi phạm các quy định trên.

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

Nguồn tin:

 

Tham gia bình luận