Facebook tuyển nhân sự, thắt chặt quy trình đánh giá quảng cáo

Facebook tuyển nhân sự, thắt chặt quy trình đánh giá quảng cáo

Facebook tuyển nhân sự, thắt chặt quy trình đánh giá quảng cáo

Hôm 2/10, mạng xã hội lớn nhất thế giới cho biết sẽ tuyển thêm 1.000 người để đánh giá các quảng cáo chạy trên nền tảng. Ngoài ra, công ty còn nói đã cung cấp thông tin về khoảng 3.000 quảng cáo cho các điều tra viên Quốc hội Mỹ.

Hồi tháng 9, Facebook tiết lộ các tài khoản dính líu đến Nga đã mua số quảng cáo trị giá hơn 100.000 USD liên quan đến cuộc bầu cử Tổng thống Mỹ năm 2016. Thông tin này dẫn đến một cuộc điều tra của Quốc hội, nay đã bao gồm cả Twitter và Google. Các công ty được yêu cầu làm chứng trước Ủy ban đặc biệt về tình báo của Thượng viện cuối tháng này.

2 tuần trước, CEO Mark Zuckerberg thông báo thay đổi quy định xoay quanh ngân sách quảng cáo chính trị. Trong thông điệp bằng video, anh nói “không muốn bất kỳ ai sử dụng công cụ của chúng tôi để làm suy yếu nền dân chủ”.

Dù vậy, đây đều là kế hoạch chung chung và Facebook từ chối cung cấp thêm thông tin về quy trình. Mạng xã hội cũng giới thiệu một vài cập nhật cho quy trình mua quảng cáo, trong đó quy định nghiêm ngặt hơn về nội dung và đưa ra quy tắc buộc nhà quảng cáo phải chứng minh độ tin cậy trước khi mua quảng cáo.

Phó Chủ tịch chính sách và truyền thông Elliot Schrage viết trên blog rằng hệ thống quảng cáo tự động được thiết kế nhằm hướng đến những người dùng quan tâm nhiều nhất đến chủ đề của thông điệp. Tuy nhiên, nó cũng có thể bị lạm dụng và từ nay, những quảng cáo chứa một vài loại nội dung nhất định sẽ cần thêm yếu tố đánh giá từ con người.

Liên quan đến những quảng cáo trong cuộc bầu cử 2016, ông Adam Schiff, một thành viên trong hội đồng tình báo, cho hay: “Những gì Facebook phát hiện đến nay là quảng cáo được tài trợ bằng tiền có thể truy ngược trở lại Nga và tôi nghĩ là từ một nhóm đang hoạt động tại Nga. Liệu có phải Nga bơm tiền qua các nước thứ ba hay không là điều chúng tôi chưa có câu trả lời”.

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

Nguồn tin:

 

Tham gia bình luận