Facebook vừa sập tại nhiều quốc gia

Facebook vừa sập tại nhiều quốc gia

Khoảng 23h 3/8 (giờ Việt Nam), người dùng không thể truy cập được Facebook trên cả hai nền tảng web và ứng dụng. Tình trạng này xảy ra tại nhiều nước trên thế giới, trong đó có Việt Nam.

Trên Twitter, một số người dùng cho biết có thể truy cập được Facebook. Tuy nhiên ảnh đại diện, nội dung các dòng trạng thái không thể hiển thị.

"Mình không thể đăng status, video hay hình ảnh lúc này. Có lúc ứng dụng còn bị văng ra ngoài", Nguyễn Phan Hân, ngụ quận Bình Thạnh, TP.HCM cho biết.

Facebook vua sap tai nhieu quoc gia hinh anh 1
Facebook vừa gặp sự cố ở Mỹ, châu Âu và một phần châu Á (dữ liệu do người dùng cung cấp, phạm vi sự cố thực tế có thể rộng hơn). Ảnh: Downdetector.

Downdetector, chuyên trang báo cáo lỗi Facebook của người dùng ghi nhận lượng báo lỗi tăng đột biến. Trang ngày cũng nhận được lượt truy cập lớn tại thời điểm Facebook gặp sự cố, gây chậm tải trang.

"Khi bạn lên Twitter chỉ để xem những người khác không vào được Facebook giống như bạn", Diego Jimenez, một người dùng viết trên Twitter cùng những bức ảnh chụp hàng loạt tài khoản để dòng hashtag #Facebookdown. 

Facebook vua sap tai nhieu quoc gia hinh anh 2
Người dùng không thể tải nội dung trên mạng xã hội Facebook đêm 3/8. 

Tinh trạng lỗi xảy ra khoảng 20 phút. Đến 23h30, Facebook đã khắc phục được lỗi này, nhưng tốc độ tải trang còn chậm. Cách đây 2 ngày, Facebook cũng gặp sự cố tương tự, nhưng không ảnh hưởng đến người dùng ở Việt Nam.

Như thường lệ, Facebook không đưa ra phản hồi gì về sự cố. Trang theo dõi lỗi của Facebook cũng chưa ghi nhận tình trạng "sập" tại nhiều quốc gia.

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

Nguồn tin:

 

Tham gia bình luận