Facebook xoá sổ hàng loạt trang rao bán cần sa tại Mỹ

Facebook xoá sổ hàng loạt trang rao bán cần sa tại Mỹ

Trang NJ.com đưa tin cho biết, Facebook đã chính thức "xóa sổ" các trang chuyên kinh doanh và rao bán cần sa trên mạng xã hội này tại Mỹ.

Facebook xoá sổ hàng loạt trang rao bán cần sa tại Mỹ

Đây là động thái thứ ba của Facebook tại tiểu bang New Jersey, Mỹ và là một trong số rất nhiều những động thái trên khắp nước Mỹ của mạng xã hội tỷ dân nhằm "xóa sổ" tệ nạn nguy hiểm này khỏi đời sống Internet nói riêng và đời sống hàng ngày nói chung.

Facebook cho biết hành vi rao bán và kinh doanh cần sa của các trang đã vi phạm những điều khoản dịch vụ của mạng xã hội này. Thông báo gửi tới chủ nhân những trang rao bán cần sa có đoạn ghi: "Chúng tôi xóa bỏ mọi chương trình xúc tiến hoặc khuyến khích sử dụng ma túy. Trang của bạn hiện đã không còn trên Facebook. Nội dung trên trang của bạn không tuân theo các Điều khoản và Chuẩn mực trong cộng đồng Facebook".

Luật pháp bang New Jersey quy định rất ngặt nghèo những thông tin có thể được hiển thị hoặc không trên trang web của một bệnh xá. Điều này dẫn tới nhiều tổ chức sử dụng Facebook như một kênh thông tin bổ sung. Khi tên một loại thuốc không có trên trang web của một bệnh xá, nhiều bệnh nhân tỏ ra rất khó chịu và tức giận. Họ cho rằng bệnh viện đã đối xử không công bằng với họ.

Do đó, tình trạng tìm kiếm thông tin thuốc trên mạng xã hội Facebook ngày càng gia tăng tại Mỹ và nơi đây cũng là mảnh đất màu mỡ cho các tay buôn ma túy kiếm lời. 

Trao đổi với trang Engadget, một người đại diện của Facebook cho biết: "Những trang này bị xóa do đã vi phạm các tiêu chuẩn cộng đồng của chúng tôi, trong đó quy định những điều không được phép xuất hiện trên Facebook". Tiêu chuẩn quy định bạn đọc có thể tham khảo thêm tại đây.

Tuy nhiên, các tiêu chuẩn cộng đồng chỉ giúp hạn chế mọi nỗ lực mua bán, trao đổi của những tay reo rắc "cái chết trắng". Nhưng trong trường hợp luật pháp tiểu bang cho phép hợp pháp hóa cần sa, Facebook sẽ vướng phải một rắc rối lớn hay nói cách khác sẽ rơi vào tình thế tiến thoái lưỡng nan.

Tiến Thanh

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

Nguồn tin:

 

Tham gia bình luận