Fidget spinner Trung Quốc phát nổ

Fidget spinner Trung Quốc phát nổ

Theo Gizmodo, một bà mẹ ở bang Alabama cho biết chiếc fidget spinner của con trai bốc cháy khi đang sạc. "Nó được sạc trong gần 45 phút và sau đó lửa bốc lên", bà Kimberly Allums kể lại.

fidget-spinner-trung-quoc-phat-no

Hiện trường một chiếc spinner bốc cháy.

So với những chiếc spinner thông thường, sản phẩm mà con bà Allums sử dụng có thêm pin bên trong và loa bluetooth để phát nhạc. Thị trường cũng xuất hiện một số mẫu đồ chơi kiểu này tích hợp đèn LED phát sáng nhiều màu.

Sau khi dập tắt đám cháy, Allums đã tìm bao bì của chiếc fidget spinner để xem nhà sản xuất của nó là ai, thì thấy dòng chữ "Made in China" (Được sản xuất tại Trung Quốc) trên hộp sản phẩm.

Trường hợp tương tự xảy ra với Michelle Carr, một bà mẹ khác đến từ Michigan . "Nó là món đồ chơi quay quay đơn giản mà bọn trẻ rất thích, tuy nhiên mức độ an toàn của những chiếc spinner này thì chưa chắc chắn", cô nói.

Ủy ban An toàn sản phẩm tiêu dùng Mỹ cho biết đang điều tra các sự cố mà người dùng gặp phải. Cơ quan này khuyến cáo người dùng không sạc pin qua đêm khi đang ngủ, sử dụng đúng bộ sạc của nhà sản xuất.

Tháng này, hải quan Đức đã thu giữ và tính phá hủy 35 tấn fidget spinner có nguồn gốc từ Trung Quốc do thiếu giấy tờ nhập khẩu và có thể gây nguy hiểm cho người dùng.

Fidget spinner là món đồ chơi thuộc dạng nghịch trên tay, cấu tạo gồm một trục quay có ổ bi và các cánh. Nó được quảng cáo giúp người dùng giải tỏa căng thẳng, hỗ trợ một số bệnh tâm lý nhưng hiệu quả chưa được kiểm chứng.

Món đồ chơi đơn giản này từng gây "sốt" tại Mỹ hay nhiều quốc gia khác và vẫn khá "hot" trên thị trường. Fidget spinner chủ yếu được sản xuất ở Trung Quốc.

Một công đoạn sản xuất Fidget Spinner tại Trung Quốc:

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

Nguồn tin:

 

Tham gia bình luận