FIFA kiện công ty bán vé World Cup 2018 bất hợp pháp

FIFA kiện công ty bán vé World Cup 2018 bất hợp pháp

FIFA kiện công ty bán vé World Cup 2018 bất hợp pháp

Thông báo của FIFA nêu: “Là một phần trong những nỗ lực nhằm bảo vệ người hâm mộ bóng đá và ngăn ngừa việc bán lại vé xem World Cup 2018 tại Nga một cách trái phép, FIFA ngày 4/6 đã nộp đơn khiếu nại hình sự về sự cạnh tranh không lành mạnh của Viagogo AG lên văn phòng công tố ở Geneva (Thụy Sỹ)”. Thông báo nói thêm: “Trong những tháng vừa qua, FIFA đã nhận được vô số khiếu nại từ các cá nhân, các cơ quan bảo vệ người tiêu dùng và từ những đơn vị bán vé khác về sự thiếu minh bạch trong kinh doanh Viagogo AG”.

FIFA giải thích rằng việc đưa ra hành động pháp lý nói trên, tức là họ đã làm như một số tổ chức thể thao khác, trong đó có Liên đoàn Bóng đá châu Âu (UEFA) - tổ chức trước đây từng kiện Viagogo ra tòa. Khi World Cup 2018 sẽ khởi tranh chỉ sau hơn 1 tuần nữa, FIFA cũng cảnh báo người hâm mộ hãy tránh xa mọi “hình thức chuyển nhượng hoặc bán lại vé bất hợp pháp”.

Theo Phó thủ tướng Nga Vitaly Mutko, khoảng 2,5 triệu vé World Cup 2018 đã được bán ra và 53% trong số đó được người hâm mộ bóng đá từ nước ngoài đặt mua.

FIFA cũng nói rõ rằng bất cứ ai sở hữu tấm vé theo hình thức kiểu như Viagogo AG có thể truy đến một trang web mua đi bán lại vé bất hợp pháp đều có thể bị từ chối không cho vào sân xem các trận đấu của World Cup sắp tới. FIFA nhấn mạnh: “FIFA nhắc nhở tất cả những người hâm mộ rằng FIFA.com/tickets là trang web chính thức và hợp pháp duy nhất bán vé xem World Cup 2018”.

Viagogo tự nhận là “nền tảng trực tuyến toàn cầu cung cấp vé các chương trình thể thao, âm nhạc và giải trí”. Theo nhật báo Anh Guardian, trang web bán vé của Viagogo AG được xây dựng bởi nhân vật đứng sau StubHub, gã khổng lồ bán vé thứ cấp trực tuyến ở Mỹ mà đông đảo người hâm mộ thể thao ở khu vực Bắc Mỹ thường xuyên đặt vé.

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

Nguồn tin:

 

Tham gia bình luận