Forbes hợp tác với nền tảng báo chí trên blockchain để xuất bản nội dung

Forbes hợp tác với nền tảng báo chí trên blockchain để xuất bản nội dung

Forbes hợp tác với nền tảng báo chí trên blockchain để xuất bản nội dung

Chuyên mục truyền thông kinh doanh quốc tế của Forbes đã hợp tác với nền tảng của blockchain Civil để xuất bản nội dung của nó trên một mạng phi tập trung, đồng sáng lập của Civil đã xác nhận trên Medium vào thứ Ba, ngày 9 tháng 10.

Theo người đồng sáng lập Civil Matt Coolidge, Forbes đang tích hợp phần mềm Civil vào hệ thống quản trị nội dung của riêng mình . Từ đầu năm 2019, các nhà báo có thể tải dữ liệu của họ lên mạng Civil trong khi đăng tải lên trang web của Forbes cùng một lúc.

Forbes, một hãng tin tức kinh doanh của Mỹ được thành lập năm 1917, tiếp cận hơn 120 triệu người trên toàn cầu thông qua các phiên bản chính và nội địa.

Theo hãng tin tức của Mỹ Axios, quy trình mới ban đầu chỉ áp dụng cho các mục tin tức liên quan đến tiền mật mã. Tuy nhiên, nếu Forbes xem xét việc thử nghiệm là thành công, các phần khác cũng được đăng trên blockchain.

Forbes sẽ mở rộng những giải pháp phi tập trung cho mạng lưới các nhà đóng góp rộng lớn của mình. Axios viết rằng thông qua việc sử dụng các hợp đồng thông minh, các tác giả của Forbes có thể tải bài viết của họ lên CMS của Forbes và sau đó chia sẻ chúng trên các nền tảng khác, chẳng hạn như LinkedIn và Medium.

Theo Coolidge, Forbes đang có kế hoạch "thử nghiệm với các phương pháp mới để tương tác với người đọc". Ông cũng nói rằng việc sử dụng một nền tảng phi tập trung có thể giúp các phương tiện truyền thông đảm bảo không có bên thứ ba có thể loại bỏ hoặc thay đổi nội dung.

Civil trước đây đã hợp tác với hãng tin AP (Associated Press). Cơ quan truyền thông toàn cầu có kế hoạch sử dụng blockchain cho quyền sở hữu trí tuệ, theo dõi việc sử dụng nội dung của nó và hỗ trợ báo chí đạo đức. AP cũng sẽ lưu trữ nội dung của nó trong mạng Civil như một phần của bản dùng thử để các cơ quan tin tức có thể truy cập ngay vào các báo cáo.

Như Cointelegraph đã viết trước đó, nhà phát triển Adblock Plus eyeo GmbH đã tạo ra một tiện ích mở rộng trình duyệt dựa trên blockchain Trusted News để phát hiện các trang web tin tức giả và nhãn hàng giả. Adblock đã thông báo kế hoạch chuyển cơ sở dữ liệu của dự án sang blockchain Ethereum và phát hành token MetaCert để theo dõi phần thưởng và ngăn ngừa sự thao túng.

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

Nguồn tin:

 

Tham gia bình luận