[Galaxy Note 7] Sau 3 vụ cháy nổ mới, Mỹ khuyên ngừng sử dụng Galaxy Note 7

[Galaxy Note 7] Sau 3 vụ cháy nổ mới, Mỹ khuyên ngừng sử dụng Galaxy Note 7

Trong mấy ngày gần đây lại liên tiếp xảy ra 3 vụ cháy nổ có liên quan đến Galaxy Note 7. Uỷ ban An toàn Sản phẩm Tiêu dùng Mỹ (Consumer Product Safety Commission- CPSC) khuyến cáo những ai đang sở hữu Galaxy Note 7 hãy tắt nguồn máy và ngừng sạc hay sử dụng thiết bị này.

2 vụ cháy nhà, xe liên tiếp xảy ra do Galaxy Note 7

Khi trở về nhà ở St Petersburg, Florida sau một ngày làm việc vào hôm thứ Hai, 5/9, Nathan Dornacher nhìn qua cửa sổ và nhận thấy chiếc Jeep Grand Cherokee của gia đình mình đang bốc cháy dữ dội. Người đàn ông này sau đó cho biết ông đã cắm sạc chiếc điện thoại Galaxy Note 7 vừa mua được 4 ngày của mình trong xe trước khi vụ cháy xảy ra.

Nathan Dornacher nói: "Tôi đã chuyển từ các thiết bị của Apple để mua một chiếc Galaxy Note 7 ngay trong những ngày đầu tiên thiết bị này được bán ra. Sau này, tôi sẽ không mang bất kỳ chiếc điện thoại nào của Samsung về nhà mình nữa".

2 vụ cháy nhà, xe liên tiếp xảy ra do Galaxy Note 7

Chủ sở hữu của chiếc xe Jeep nói trên cho biết ông không hề biết về chương trình thu hồi của Samsung. Công ty đã xử lí riêng với các nhà mạng và các đối tác bán lẻ mà không thông qua Ủy ban An toàn Sản phẩm Tiêu dùng Mỹ. Vì vậy, không có một lệnh thu hồi chính thức từ các cơ quan có thẩm quyền và điều này làm ảnh hưởng đến người dùng.

Một phát ngôn viên của Samsung cho biết công ty đang "làm việc với Nathan Dornacher và sẽ làm mọi thứ cần thiết để bảo vệ quyền lợi của người này".

Trong một diễn biến khác, một người đàn ông đã đổ lỗi cho Galaxy Note 7 làm cháy nhà xe của ông ta.

Wesley Hartzog, người sống ở Horry County, Nam Carolina rời khỏi chiếc Galaxy Note 7 của mình sau khi cắm sạc nó trên tường. Sau đó, ngọn lửa bùng cháy và các nhân viên điều tra cho rằng ngọn lửa xuất phát từ vị trí chiếc điện thoại. Ông cho biết: "Họ (các nhà điều tra) hỏi rằng tôi có cắm gì trong nhà để xe hay không. Rõ ràng là chiếc Galaxy Note 7 mới của của tôi đang cắm sạc trong đó. Tôi cũng có một máy nén khí trong nhà để xe nhưng lúc đó nó không cắm điện".

https://youtu.be/utHRQtuzuYo

Hartzog và các con hiện đang ở tạm tại khách sạn để chờ cuộc điều tra kết thúc. Người đàn ông này nói rằng ông cũng không hề hay biết về thông báo thu hồi của Samsung.

Một vụ nổ khác xảy ra trong một căn phòng khách sạn ở Australia. Một người đàn ông cho biết ông ta đang đi công tác thì vướng phải vụ cháy này ngay trong phòng nghỉ ở khách sạn.

"Chiếc Note 7 mới tinh của tôi bị nổ sáng nay khi tôi vẫn còn đang ngủ, máy đang được cắm sạc. Chiếc điện thoại đã cháy hết và tôi không thể lấy khay SIM ra cũng như cứu chiếc SD Card. Tôi dùng sạc và dây cáp chính hãng. Tấm trải giường bị cháy và cả thảm trải sàn cũng cháy khi tôi hất chiếc điện thoại xuống sàn, một ngón tay của tôi bị bỏng", người đàn ông này mô tả toàn bộ sự việc trên trang Reddit. Thiệt hại của vụ việc là khoảng 1800 AUD, tương đương 1.383 USD.

Sau 3 vụ cháy nổ mới, Mỹ khuyên ngừng sử dụng Galaxy Note 7

Người này sau đó đã tới cửa hàng Samsung và được nhận một chiếc Galaxy J1 để dùng tạm. "Họ nói đây là trường hợp đầu tiên ở Australia và hứa sẽ giải quyết hoá đơn thiệt hại của khách sạn", người này nói.

Sự việc ngày càng trở nên nghiêm trọng hơn. Từ hôm qua, các trang tin công nghệ đều cho biết Uỷ ban An toàn Sản phẩm Tiêu dùng Mỹ đưa ra khuyến cáo đối với những người đang sở hữu Galaxy Note 7: tuyệt đối không sử dụng thiết bị, tắt máy, không cắm sạc. Nếu đang sở hữu một chiếc Galaxy Note 7, tốt nhất bạn hãy tìm hiểu về chương trình thu hồi và đổi máy mới của Samsung ngay lập tức.

Bạch Đằng

Cập nhật cấu hình Galaxy Note 7 (02/08)

Cấu hình có trên Galaxy Note 7 bao gồm màn hình Super AMOLED kích thước 5,7 inch, có độ phân giải QHD 1440 x 2560 pixel, chipset Snapdragon 820 SoC (hoặc chip Exynos 8890) đi kèm với vi xử lý đồ họa Adreno 530.

Bộ nhớ trong RAM 4GB thay vì 6GB như các tin đồn trước đây, dung lượng pin cũng chỉ có 3500mAh, bộ nhớ trong mặc định 64GB.

Camera chính của Note 7 là loại 12MP với khẩu độ f/1.7, tích hợp công nghệ quét võng mạc (IRIS Scanner).

Ngoài ra Note 7 còn có cổng kết nối USB Type-C và được trang bị khả năng chống nước theo tiêu chuẩn IP68 tương tự như chiếc Galaxy S7. Galaxy Note 7 được cài sẵn hệ điều hành Android v6.0 Marshmallow.

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

Nguồn tin:

 

Tham gia bình luận