Gần một triệu tài khoản Twitter tại Việt Nam bị rao bán

Gần một triệu tài khoản Twitter tại Việt Nam bị rao bán

Hồi tháng 6/2016, trang chuyên thu thập dữ liệu LeakedSource phát hiện có tới 32.880.300 tài khoản Twitter bị một người có biệt danh Tessa88 rao bán trên web ngầm . Mỗi tài khoản chứa một hoặc hai e-mail, tên đăng nhập và mật khẩu.

Dù thông tin về vụ rò rỉ của Twitter đã được cảnh báo hơn 7 tháng, nhiều người dùng vẫn tỏ ra thờ ơ. Tuần này, chuyên gia bảo mật Nguyễn Hồng Phúc đã kiểm tra và nhận thấy có tới gần một triệu tài khoản của người dùng Việt Nam bị phát tán nhưng chưa được đổi mật khẩu mới. Các chuyên gia đã thử đăng nhập một số tài khoản và đều thành công. 

Ảnh minh họa: ExpertBeacon

Ảnh minh họa: ExpertBeacon

Đáng chú ý, những mật khẩu này không hề được mã hóa. Đại diện Twitter cho biết hệ thống của họ không bị tấn công mà do tin tặc đã thu thập dữ liệu bằng cách cài mã độc trên thiết bị của thành viên.

"Có vẻ, thiết bị của hàng chục triệu người dùng đã bị nhiễm mã độc và mã độc này sẽ gửi mọi thông tin nhập từ trình duyệt Chrome và Firefox tới máy chủ của kẻ tấn công", LeakedSource nhận định.

Để đảm bảo an toàn cho tài khoản, người sử dụng tốt nhất nên đổi mật khẩu tức thì, cũng như thường xuyên cập nhật mật khẩu mới.

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

Nguồn tin:

 

Tham gia bình luận