Gecko Glove - sản phẩm giúp leo trèo như Người Nhện

Gecko Glove - sản phẩm giúp leo trèo như Người Nhện

Xuất hiện sản phẩm công nghệ mới giúp leo trèo như Người Nhện

Theo một báo cáo kết quả từ đại học Cambridge, ước mơ leo trèo trên một tấm kính của tòa nhà cao tầng sẽ mãi là một ước mơ con người không thể thực hiện. Báo cáo cho rằng, để có thể bám dính vào tấm kính, sẽ phải dùng quá nhiều miếng dán để hỗ trợ trọng lượng con người, và kết quả là việc sử dụng thang kéo sẽ nhanh chóng và dễ dàng hơn là “bò” trên mặt kính bằng các miếng dán.

Tuy nhiên, thật bất ngờ là vấn đề phân phối miếng dán này đã được một nhà khoa học giải đáp từ tận năm…2014. Nhà khoa học này có tên Elliot Hawkes, và vừa qua, để “phản pháo” lại báo cáo trên, ông đã tự mình trèo lên một tấm kính, quay lại quá trình và đưa nó lên YouTube.

Bằng cách “phân chia trọng lượng một cách thông minh”, Hawkes đã chứng minh rằng, con người có thể trèo lên và bám dính vào một tấm kính dựng đứng.

Thiết bị được sử dụng có tên “Gecko Glove”, và nó sử dụng một phương pháp phân phối trọng lượng đều lên tất cả các phần thiết bị, giúp một người trường thành có thể trèo và “dính” vào tường kính một cách dễ dàng.

Điều đặc biệt giúp thiết bị này có thể chịu được trong lượng con người với số lượng ít hơn thực tế là việc sử dụng thêm các lò xo cân bằng lực trên các tấm dính, giúp phân bố áp lực đều lên từng miếng, tạo thêm sự cân bằng cho chúng. Các lò xo này được làm từ hợp kim, và có tính chất khác hẳn các lò xo thông thường - chúng sẽ mềm hơn khi được giãn ra.

Mặc dù chưa thể leo trèo một cách linh hoạt hay nhanh chóng như Người Nhện trong phim ảnh, tuy nhiên sản phẩm này đã chứng minh rằng tất cả đều có thể, với trí thông minh và óc sáng tạo của con người. Được biết, “Gecko Gloves” có thể bám dính trên một bức tường kính với tải trọng lên tới hơn 900kg.

Theo Engadget

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

Nguồn tin:

 

Tham gia bình luận