Giá Bitcoin hôm nay 10/5: Giá tăng nhẹ, tâm lý tích cực đang dần quay lại thị trường

Giá Bitcoin hôm nay 10/5: Giá tăng nhẹ, tâm lý tích cực đang dần quay lại thị trường

Giá Bitcoin hôm nay 10/5 được giao dịch ở mức 9.296 USD/bitcoin, tăng 20 USD so với thời điểm cùng giờ hôm qua. Mức giá cao nhất trong ngày là 9.317 USD, mức giá thấp nhất là 8.975 USD, vốn hóa thị trường là 158 tỷ USD và số đồng tiền cung ứng là 17.024.038 đồng.

Giá Bitcoin hom nay 10/5: Gia tang nhe, nhà dàu tu bát an hinh anh 1

Giá Bitcoin hôm nay 10/5: Giá tăng nhẹ

Đồng Bitcoin trong vài phiên giao dịch gần đây gần như không thay đổi giá trị, biên độ tăng - giảm diễn ra ở quy mô hẹp. Theo dự đoán của các chuyên gia kinh tế, tâm lý tích cực đang dần quay lại thị trường sau quý đầu tiên của năm được đánh giá khá thất vọng.

Việc kết thúc mùa thuế tại Mỹ, các đồng tiền mới được đưa vào giao dịch, tiềm năng cho gọi vốn thông qua tiền ảo tại một số khu vực như Hàn Quốc là những yếu tố kéo các nhà đầu tư dần trở lại.

Theo Wall Street Journal, SEC sẽ tiến hành điều tra đối với nhiều đồng tiền ảo phổ biến và xem xét việc điều chỉnh chúng như các loại chứng khoán hay không. Điều này đã khiến nhiều nhà đầu tư lo lắng về tương lai của Bitcoin.

Không đứng ngoài xu thế, một số tỷ phú trên thế giới cũng đã đưa ra những luận điểm của mình về Bitcoin. Tỷ phú Warren Buffett so sánh việc mua Bitcoin và việc đầu tư vàng. 

Ông cho rằng: “Khi bạn mua một loại tài sản mà không tạo ra tài sản mới, tất cả những gì bạn kì vọng là người tiếp theo sẽ đến và trả tiền cho bạn nhiều hơn bởi chính họ cũng có suy nghĩ về một người khác sẽ trả nhiều hơn cho họ”.

Về phía Bill Gates, người đàn ông từng giữ vị trí giàu nhất thế giới lên tiếng chê bai Bitcoin và cho rằng Bitcoin là “một trong những thứ đầu cơ điên rồ”. Ngay lập tức, đồng Bitcoin "bay" 30 USD giá trị. 

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

Nguồn tin:

 

Tham gia bình luận