Giá Bitcoin hôm nay 18/6: Tiếp tục sụt giảm, lối đi nào cho tiền mật mã?

Giá Bitcoin hôm nay 18/6: Tiếp tục sụt giảm, lối đi nào cho tiền mật mã?

Giá Bitcoin hôm nay 18/6 được giao dịch ở ngưỡng 6.444 USD, giảm 40 USD so với thời điểm cùng giờ hôm qua.

Cụ thể, Bitcoin mở cửa giao dịch ở mức 6.485 USD/bitcoin. Mức giá cao nhất trong ngày là 6.568 USD, mức giá thấp nhất là 6.430 USD, vốn hóa thị trường là 111 tỷ USD và số đồng tiền cung ứng là 17.099.563 đồng. Như vậy, đồng Bitcoin đã giảm  thêm 0,61% so với phiên giao dịch trước.

Mở cửa phiên giao dịch của tuần mới, giá Bitcoin không những chưa thấy tín hiệu lạc quan mà còn sụt giảm hơn so với phiên giao dịch hôm qua. Thị trường tiền mật mã đang chìm trong bế tắc khi các đồng tiền mật mã nối đuôi nhau sụt giảm mạnh mẽ.

Gia Bitcoin hom nay 18/6: Tiep tuc sut giam, loi di nao cho tien ao? hinh anh 1

Giá Bitcoin tiếp tục sụt giảm trong tuần mới. 

Có nhiều ý kiến tin rằng giá Bitcoin sẽ hồi phục trong tuần tới sau khi giảm mạnh xuống ngưỡng 6.500 USD. Để đạt được như vậy cần phải có sự hỗ trợ từ các chính sách nới lỏng quản lý từ nhiều quốc gia trên thế giới về Bitcoin.

Bitcoin đang trải qua khoảng thời gian khá tồi tệ trong tuần qua khi đồng tiền mật mã này liên tục mất giá, giảm xuống dưới ngưỡng 6.500 USD. Nguyên nhân chính khiến giá Bitcoin lao dốc trong tuần qua được nhận định là do sàn giao dịch Coinrail của Hàn Quốc bị tấn công với giá trị thiệt hại được các phương tiện truyền thông ước tính khoảng 37 triệu USD.

Ngoài ra, thông tin từ Wall Street Journal cho biết giới chức Mỹ đang điều tra khả năng thao túng giá của 4 sàn giao dịch lớn là: Bitstamp, Coinbase, itBit và Kraken cũng khiến giá trị của đồng tiền ảo này giảm sâu.

Trước đó, Bitcoin cũng có phiên giảm mạnh sau vụ tấn công có tên 51% khiến Bitcoin Gold  bị hacker đánh cắp 17,5 triệu USD khiên đồng tiền kỹ thuật số trở nên mất giá và xuống phong độ.

Vụ tấn công đã gây ra thiệt hại hơn 388.000 Bitcoin Gold nhằm trực tiếp vào hệ thống blockchain của đồng tiền mã hóa này.

Ngân hàng Goldman Sachs sẽ dự thầu hợp đồng tương lai bitcoin và Intercontinental Exchange, hãng sở hữu Sàn giao dịch chứng khoán New York đang bàn cách hoán đổi bitcoin cho các nhà đầu tư tổ chức.

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

Nguồn tin:

 

Tham gia bình luận