Giá Bitcoin hôm nay 25/8: Tăng nhẹ, diễn biến thất thường

Giá Bitcoin hôm nay 25/8: Tăng nhẹ, diễn biến thất thường

Giá Bitcoin hôm nay 25/8 giao dịch ở mức 6.525 USD/BTC. Giá giao dịch cao nhất trong ngày là 6.562 USD/BTC và giá thấp nhất là 6.478 USD/BTC. Giá trị vốn hoá thị trường của Bitcoin là 113 tỷ USD và số đồng tiền cung ứng là 17.228.363 đồng.

Gia Bitcoin hom nay 25/8: Tang nhe, dien bien that thuong hinh anh 1

Giá Bitcoin hôm nay 25/8: Tăng nhẹ, diễn biến thất thường.

Giá Bitcoin tăng được nhận định là bởi lý do sau. Thứ nhất, Đức - nền kinh tế lớn nhất châu Âu, vừa kêu gọi một hệ thống thanh toán không phụ thuộc vào Mỹ, điều mà những chuyên gia cho rằng là cực kỳ tích cực đối với Bitcoin.

Thứ hai, trong vài tháng qua, Iran và Thổ Nhĩ Kỳ bị loại ra khỏi hệ thống tài chính toàn cầu bởi lệnh trừng phạt của Mỹ. Hai quốc gia này không thể thực hiện giao dịch tới các nước khác, bị cấm sử dụng hệ thống ngân hàng toàn cầu.

Phản ứng về việc này, Heiko Maas, Bộ trưởng ngoại giao Đức phục vụ trong nội các thứ 4 của Angela Merkel kể từ tháng 3 năm nay, nói rằng: “Bởi lý do đó, chúng ta cần phải tăng cường tính tự trị của châu Âu bằng cách lập ra những kênh thanh toán không phụ thuộc vào Mỹ, tạo ra Quỹ tiền tệ châu Âu và xây dựng một hệ thống chuyển tiền quốc tế độc lập”.

Ngoài ra, không chỉ bị từ chối bởi SEC với 9 quỹ ETF, Bitcoin và thị trường cũng đón nhận một tin tiêu cực khác từ quốc gia có nền kinh tế lớn thứ 2 thế giới là Trung Quốc. Trung Quốc vừa được đưa tin rằng, nước này đang lên kế hoạch cấm truy cập hơn 100 sàn giao dịch tiền kỹ thuật số trên thế giới, theo Shanghai Securities Times.

Văn phòng Điều chỉnh Rủi ro Fintech Quốc gia của Trung Quốc vừa nhận diện được 124 nền tảng giao dịch với IP nước ngoài vẫn còn tồn tại ở đất nước này. Và cơ quan này lên kế hoạch cấm truy cập đến những nền tảng giao dịch này.

Hiện tại, truy cập internet đến vài sàn giao dịch lớn như Binance, OKEx, và Bitfinex dường như không thể thực hiện từ Trung Quốc.

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

Nguồn tin:

 

Tham gia bình luận