Giá Bitcoin hôm nay 9/9: Thị trường 'sập sàn', nhà đầu tư bỏ của chạy lấy người

Giá Bitcoin hôm nay 9/9: Thị trường 'sập sàn', nhà đầu tư bỏ của chạy lấy người

Giá Bitcoin hôm nay 9/9 hiện được giao dịch ở ngưỡng 6.190 USD/BTC, giảm 200 USD so với phiên giao dịch hôm qua. Giá giao dịch cao nhất trong ngày là 6.421 USD/BTC và giá thấp nhất là 6.185 USD/BTC. Giá trị vốn hoá thị trường của Bitcoin là 121 tỷ USD và số đồng tiền cung ứng là 17.250.750 đồng.

Như vậy, giá trị của đồng Bitcoin chốt phiên giao dịch tuần này đã giảm 15% so với thời điểm đầu tuần. Mức giảm của Bitcoin đã khiến nhiều nhà đầu tư phải "bỏ chạy", khiến vốn hóa trị trường mất tới 38 tỷ USD, tương đương 900 nghìn tỷ đồng.

Gia Bitcoin hom nay 9/9: Thi truong sap san, nha dau tu bo cua chay lay nguoi hinh anh 1

Giá Bitcoin hôm nay 9/9 tiếp tục xu hướng giảm mạnh, giá trị trong 24 giờ vừa qua "bốc hơi" 200 USD/BTC, tương đương 4,03%. 

Mặc dù vậy, vẫn có nhiều người đặt niềm tin vào Bitcoin. Cụ thể, ông Brian Stutland của CME cho rằng nó sẽ tăng trở lại 7.250 USD vào cuối tháng 9 này.

Strutland liên kết sự suy giảm gần đây với các báo cáo rằng Goldman Sachs đã từ bỏ kế hoạch mở một sàn giao dịch Bitcoin. Thực tế cho thấy, ngay sau khi các báo cáo được các phương tiện truyền thông tung ra, giá của Bitcoin, cũng như của các đồng coin khác, đã trải qua một sự sụt giảm đáng kể. BTC giảm hơn 300 USD chỉ trong 10 phút trong khi Ethereum giảm mạnh tới 12%.

Ngay sau khi các báo cáo trên được biết đến rộng rãi, Giám đốc tài chính của ngân hàng Goldman Sachs nói trên sân khấu tại Hội nghị TechCrunch ở San Francisco rằng đây chỉ là “fake news” (thông tin giả mạo).

Bên cạnh đó, Stutland cũng nói rằng Bitcoin không thực sự cần một sàn giao dịch tại công ty ngân hàng đầu tư này. Theo Stutland, sự biến động của Bitcoin là một trong những điều khiến các nhà đầu tư lo sợ.

"Tôi muốn thấy một số hợp đồng biến động vì điều này sẽ khiến mọi người cảm thấy thoải mái hơn, vì khi bạn thấy những động thái lớn đó, điều đó khiến các nhà đầu tư rút ra kịp thời...", vị này cho biết thêm.

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

Nguồn tin:

 

Tham gia bình luận