Giá iPhone X ở Singapore 30% so với niêm yết của Apple

Giá iPhone X ở Singapore 30% so với niêm yết của Apple

Giá iPhone X ở Singapore 30% so với niêm yết của Apple
Giá bán iPhone X với cam kết giao trong ngày 3/11 của một cửa hàng ở Singapore

Theo niêm yết của Apple, giá iPhone X 64GB và 256GB tại Singapore lần lượt là 1.648 và 1.888 đôla Singapore, tương đương 27,3 và 31,3 triệu đồng.

Nhưng theo giá tại một cửa hàng bán lẻ ở Orchard đầu giờ chiều ngày 1/11, giá giao máy iPhone X vào sáng 3/11 tại Singapore đã tăng lên lần lượt 2.150 và 2.450 đôla Singapore - cao hơn tới 30% so với niêm yết tại Apple Store, tương đương 35 triệu đồng cho bản 64GB và 40 triệu đồng cho dung lượng 256GB.

Theo nhân viên một cửa hàng tại Hà Nội, giá chào hàng của iPhone X tại Singapore đang tăng ngày càng cao sát ngày mở bán, trong khi việc lấy được hàng sớm vào 3/11 cũng không dễ dàng. Thậm chí, giá chợ đen giờ còn bị loạn, được một số nơi đẩy cao vọt. Riêng bản 64GB đã có chỗ rao tới 2.400 đôla Singapore.

Người này cũng cho biết thêm, nếu không đặt trước từ ngày 27/10, giờ rất khó để mua được iPhone X với giá gốc tại Singapore. Vì thực tế ngay trước cửa Apple Store, giờ đã có gần trăm người xếp hàng sẵn, trong khi số lượng máy bán trực tiếp tại cửa hàng rất hạn chế, mỗi người chỉ một máy.

Thị trường iPhone trong nước cũng đang nóng lên theo mẫu điện thoại đời mới của Apple. Nhiều cửa hàng bán iPhone xách tay trong nước đã cử người qua các thị trường Singapore, Hong Kong nhằm gom được hàng sớm và đưa về sớm nhất. Tuy nhiên, hầu hết các cửa hàng đều chưa đưa ra được mức giá cụ thể cho những mẫu iPhone X về đầu tiên trong ngày 3/11. Có nơi đưa ra mức giá 35 triệu đồng cho bản 64GB nhưng cũng có chỗ chào giá tới 100 triệu đồng cho phiên bản 256GB.

Việc giá iPhone X tăng cao và khan hàng cũng sẽ tác động mạnh tới thị trường xách tay ở Việt Nam trong ngày đầu. Nhiều khả năng, giá bán trong ngày đầu sẽ không dừng lại ở mức 40 đến 50 triệu đồng như mức cho đặt trước của nhiều cửa hàng, Dũng - chủ một hệ thống kinh doanh đồ Apple ở Hà Nội nhận định. Nếu theo giá tại Singapore, giá bán có thể phải tăng thêm 10 đến 20 triệu mỗi chiếc để bù đắp cho chi phí đi lại và vận chuyển máy.

iPhone X, ra mắt tháng 9/2017 nhưng tận 3/11 mới được bán ra thị trường, được Apple ví von là mẫu điện thoại của tương lai với màn hình OLED tràn viền, chip AI, hỗ trợ công nghệ AR, tích hợp công nghệ bảo mật nhận diện khuôn mặt 3D mang tên FaceID. Đây cũng là sản phẩm đánh dấu 10 năm iPhone xuất hiện trên thị trường điện thoại. Tuy nhiên, những thay đổi về thiết kế, tích hợp công nghệ mới khiến cho Apple gặp khó khăn trong việc sản xuất nên lượng máy xuất xưởng hạn chế.

Việc Việt Nam không nằm trong danh sách phát hành đợt đầu tiên khiến giá bán của sản phẩm này ở thị trường xách tay leo cao có thể lên tới 100 triệu đồng cho bản 256GB.

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

Nguồn tin:

 

Tham gia bình luận