Giải ngố: Sự khác nhau cơ bản giữa Apple TV+ và Netflix và lý do Netflix sẽ vẫn là ông trùm trong lĩnh vực xem phim trực tuyến

Giải ngố: Sự khác nhau cơ bản giữa Apple TV+ và Netflix và lý do Netflix sẽ vẫn là ông trùm trong lĩnh vực xem phim trực tuyến

Apple mới đây đã chính thức trình làng dịch vụ video trực tuyến Apple TV+ với sự tham gia của nhiều ngôi sao nổi tiếng như Chris Evans, Oprah, Steven Spielberg, Jennifer Aniston, Reese Witherspoon... Lúc này, nhiều người cho rằng đối thủ chính của Apple TV+ sẽ là Netflix, tương tự như cách mà Apple Music cạnh tranh với Spotify trong lĩnh vực âm nhạc. Liệu nhận định này có chính xác hay không?

Sự khác biệt cơ bản giữa Apple TV+ và Netflix

Cả Netflix và Apple TV+ đều là mô hình "subscription", tức là bạn sẽ trả phí hàng tháng và sẽ có thể xem thoải mái nội dung trong khoảng thời gian đó. Tuy nhiên về mặt nội dung, Apple TV+ khác biệt rất nhiều so với Netflix.

- Netflix bao gồm phim và TV Show đình đám đến từ nhiều quốc gia trên thế giới, trong đó bao gồm những bộ phim bom tấn từng được chiếu rạp. Ngoài ra, Netflix còn bao gồm những chương trình mà dịch vụ này tự sản xuất như Stranger Things, Mindhunter hay Daredevil.

Giải ngố: Sự khác nhau cơ bản giữa Apple TV+ và Netflix và lý do Netflix sẽ vẫn là ông trùm trong lĩnh vực xem phim trực tuyến - Ảnh 1.

Những bộ phim bom tấn trên Netflix

- Apple TV+ chỉ bao gồm những chương trình do Apple tự sản xuất và không bao gồm bất kỳ phim hay TV Show nào khác. Tức là, bạn sẽ không tìm thấy những bộ phim như Aquaman, Avengers hay The Walking Dead ở Apple TV+.

Giải ngố: Sự khác nhau cơ bản giữa Apple TV+ và Netflix và lý do Netflix sẽ vẫn là ông trùm trong lĩnh vực xem phim trực tuyến - Ảnh 2.

Bạn sẽ không tìm thấy những bộ phim như Avengers trên Apple TV+

Giải ngố: Sự khác nhau cơ bản giữa Apple TV+ và Netflix và lý do Netflix sẽ vẫn là ông trùm trong lĩnh vực xem phim trực tuyến - Ảnh 3.

Thay vào đó, Apple TV+ sẽ chỉ có những chương trình do hãng này tự sản xuất

- Nếu bạn muốn xem những bộ phim đình đám như vậy ở trên nền tảng của Apple, bạn sẽ buộc phải mua hoặc thuê trên iTunes. Hiện nay, giá để mua một bộ phim trên iTunes là 150.000 đồng/phim, còn thuê trong 30 ngày là 50.000 đồng/phim. Đối với những bộ phim hot, mức giá có thể cao hơn.

Giải ngố: Sự khác nhau cơ bản giữa Apple TV+ và Netflix và lý do Netflix sẽ vẫn là ông trùm trong lĩnh vực xem phim trực tuyến - Ảnh 4.

Bộ phim Avengers: Infinity War có giá 229.000 đồng trên iTunes

Như vậy nếu bạn là một người ghiền phim điện ảnh, rõ ràng việc đăng ký thuê bao Netflix là hợp lý hơn rất nhiều về mặt nội dung cũng như chi phí so với việc sử dụng dịch vụ của Apple. 

Tại sao không thể coi Apple TV+ là đối thủ trực tiếp của Netflix?

Tính chất của cuộc "cạnh tranh" giữa Apple TV+ và Netflix là rất khác với Apple Music và Spotify. Nếu như Apple Music và Spotify đều là hai dịch vụ stream nhạc với lượng bài hát tương đồng và người dùng chỉ chọn một trong hai dịch vụ để sử dụng, thì Apple TV+ và Netflix lại khác.

Phần lớn thời gian, người dùng sẽ sử dụng Netflix để xem những bộ phim và TV Show đình đám hiện nay. Tuy nhiên, một số người có thể sẽ bị hấp dẫn bởi những nội dung trên Apple TV+ mà không một nền tảng nào khác có. Nếu như chẳng ai vừa sử dụng Apple Music và Spotify cùng lúc, thì việc đăng ký cả Netflix lẫn Apple TV+ sẽ là điều hoàn toàn rất bình thường.

Tuy nhiên, xét trên nhu cầu của đa số người dùng, Netflix vẫn là dịch vụ trội hơn hẳn Apple TV+ nhờ vào lượng phim và TV Show với số lượng lớn, nhiều thể loại và được cập nhật thường xuyên. Đây cũng là lý do mà Netflix sẽ vẫn là "ông trùm" trong lĩnh vực xem phim trực tuyến, ít nhất là khi Apple chưa thay đổi chiến lược của mình.

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

Nguồn tin:

 

Tham gia bình luận