Giải pháp thanh toán xRapid của Ripple đã có sẵn trên thị trường

Giải pháp thanh toán xRapid của Ripple đã có sẵn trên thị trường

Giải pháp thanh toán xRapid của Ripple đã có sẵn trên thị trường

xRapid là một nền tảng được thiết kế để tăng tốc độ thanh toán quốc tế với việc loại bỏ yêu cầu về một tài khoản nostro (nostro account) được tài trợ trước. Sản phẩm này sẽ sử dụng tính thanh khoản từ đồng XRP trên các sàn giao dịch toàn cầu, làm cho các giao dịch xuyên biên giới nhanh hơn và rẻ hơn so với những phương pháp truyền thống.

Giai đoạn thí điểm của xRapid  được ra mắt vào tháng 5, với sự tham gia của các tổ chức tài chính và các nhà cung cấp dịch vụ thanh toán như MercuryFX và Cuallix. Những bên tham gia thí điểm cho biết rằng họ tiết kiệm các giao dịch khoảng 40-70%, cũng như cải thiện tốc độ giao dịch từ 2-3 ngày xuống còn “chỉ hơn hai phút”.

Hiện tại, Cuallix đang quản lý hành lang chuyển tiền chính từ Hoa Kỳ sang Mexico, trong khi MercuryFX sẽ triển khai xRapid ở hành lang châu Âu đến Mexico. Theo tuyên bố, Catalyst Corporate Federal Credit Union, phục vụ các tổ chức tín dụng và khách hàng ở Hoa Kỳ, sẽ sử dụng xRapid để phát triển một dịch vụ thanh toán qua biên giới mới.

Vào tháng 8, Ripple đã hợp tác với 3 sàn giao dịch tiền mật mã - Bittrex ở Mỹ, Mexico Bitso và Philippine Coins.Ph - trong sáng kiến xây dựng một hệ sinh thái sàn giao dịch tiền mật mã “lành mạnh”. Các bên sẽ sử dụng xRapid để chuyển đổi giữa XRP và USD Mỹ, Peso Mexico và Peso Philippine tương ứng.

Giá XRP của Ripple đã tăng đáng kể so với tháng trước, vượt qua vốn hóa thị trường của Ethereum (ETH) và trở thành đồng tiền mật mã lớn thứ hai vào ngày 21 tháng 9 và ngày 26 tháng 9.

Giá tăng cao theo thông báo rằng sản phẩm xCurrent của Ripple sẽ được sử dụng bởi đơn vị Quản lý Kho bạc PNC của Hoa Kỳ để đẩy nhanh các giao dịch xuyên biên giới, cũng như gợi ý của Ripple về việc ra mắt xRapid sắp tới.

Tài khoản Nostro (Nostro account):

Tài khoản Nostro là tài khoản của ngân hàng A mở tại ngân hàng B nhằm phục vụ cho các hoạt động nghiệp vụ của ngân hàng A, theo cách gọi của ngân hàng A. Ví dụNgân hàng A ở Việt Nam có nhu cầu mở tài khoản USD tại nước Mỹ để phục vụ cho nghiệp vụ thanh toán bằng đồng USD, ngân hàng A làm thủ tục mở tài khoản USD tại ngân hàng B tại Mỹ. Tài khoản USD này, theo cách gọi của ngân hàng A là tài khoản Nostro.

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

Nguồn tin:

 

Tham gia bình luận