Giám đốc IMF Lagarde: Quy định về Tiền mật mã toàn cầu là 'không thể thiếu'

Giám đốc IMF Lagarde: Quy định về Tiền mật mã toàn cầu là 'không thể thiếu'

Giám đốc IMF Lagarde: Quy định về Tiền mật mã toàn cầu là không thể thiếu

Bà Christine Lagarde, Giám đốc Quỹ Tiền tệ Quốc tế

Theo Bà Lagarde, giám đốc điều hành của tổ chức quốc tế, mục đích là nhằm thúc đẩy sự ổn định tài chính toàn cầu, Bà nói rằng mối lo ngại của IMF về vấn đề tiền mật mã chủ yếu bắt nguồn từ việc sử dụng tiềm năng của đồng tiền này trong các hoạt động tài chính bất hợp pháp.

Trong một cuộc phỏng vấn với CNNMoney vào ngày 11 tháng 2, bà nói:
"Chúng tôi đang tích cực tham gia chống rửa tiền và chống lại việc tài trợ cho khủng bố và điều đó củng cố quyết tâm của chúng tôi để làm việc trên cả hai hướng".

Lagarde giải thích thêm rằng hướng quy định quản lý phải dựa trên cơ sở hoạt động, tập trung vào "ai đang làm gì, và liệu họ có được cấp phép và giám sát hợp lý hay không."

Mặc dù các nhận xét mới phần lớn phù hợp với quan điểm công khai của Lagarde về tiền mật mã, nhưng nó cho thấy IMF có thể sẽ tham gia tích cực hơn vào việc ngăn chặn việc sử dụng trái phép tiền mật mã.

Nhiều lần, Lagarde trước đó đã cảnh báo rằng các loại tiền mật mã cần được xem xét nghiêm túc và kêu gọi hợp tác toàn cầu giữa các nhà quản lý trên toàn thế giới. Và bà ấy không phải là người duy nhất bày tỏ lo ngại về việc sử dụng tiền mật mã trong các vụ kiện tài chính xuyên biên giới.

Theo một báo cáo trước đây của CoinDesk, trong Diễn đàn Kinh tế Thế giới Davos vào cuối tháng 1, một số nhà lãnh đạo trên toàn thế giới chia sẻ cùng quan điểm như Thủ tướng Anh Theresa May, Tổng thống Pháp Emmanuel Macron và Thư ký Bộ Kho bạc Hoa Kỳ Steven Mnuchin.

Và chỉ mới tuần trước, các quan chức tài chính cấp cao từ Pháp và Đức kêu gọi nhóm G20 thảo luận về hành động hợp tác về tiền mật mã trước hội nghị thượng đỉnh vào tháng tới.

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

Nguồn tin:

 

Tham gia bình luận