Gibraltar giới thiệu Quy định ICO đầu tiên trên thế giới

Gibraltar giới thiệu Quy định ICO đầu tiên trên thế giới

Gibraltar giới thiệu Quy định ICO đầu tiên trên thế giới

Chính phủ của Gibraltar và Ủy ban Dịch vụ Tài chính Gibraltar đã thông báo rằng trong những tuần tới, họ sẽ xây dựng một dự thảo luật sẽ điều chỉnh hoạt động chào bán tiền mật mã lần đầu ICOs (là một cơ chế huy động vốn, trong đó các chủ dự án sẽ chào bán tiền mã hóa) trên lãnh thổ nước ngoài của Anh, Reuters đưa ra ngày 9/2.

Dự thảo luật nhằm điều chỉnh việc quảng bá, bán và phân phối các thẻ token kỹ thuật số trên lãnh thổ Gibraltar, nó sẽ là bộ quy tắc đầu tiên được xây dựng riêng cho các ICO, theo lời yêu cầu của các nhà lập pháp.

Sian Jones, một cố vấn cao cấp của GFSC, cho biết: Một trong những khía cạnh chính về quy định ICO của Gibraltar là giới thiệu khái niệm "các nhà tài trợ được ủy quyền - authorized sponsors", những người có trách nhiệm đảm bảo tuân thủ các quy định về tiết lộ và các quy tắc về tội phạm tài chính.

Dự thảo luật cũng thiết lập các quy tắc công bố thông tin mà sẽ yêu cầu các dự án ICO cung cấp "đầy đủ, chính xác và cân bằng thông tin cho mọi người mua thẻ token", Chính phủ và Ủy ban Dịch vụ Tài chính cho Reuters.

Theo Reuters, hơn 3,7 tỷ USD đã được bảo đảm trong các quỹ ICO trên toàn thế giới vào năm 2017, so với mức 100 triệu USD vào năm 2016. Sự mở rộng nhanh chóng của thị trường ICO là điều buộc cho các nhà quản lý Gibraltar phải hành động.

Vào tháng 9/2017, Cointelegraph đưa tin rằng với số ICO tăng nhanh, GFSC đã ban hành một tuyên bố chính thức, cảnh báo các nhà đầu tư về bản chất "có rủi ro và tính đầu cơ cao" của các chiến dịch gây quỹ của ICO.

GFSC trước đây đã gợi ý rằng họ sẽ theo đuổi các quy định về ICOs khi họ đưa ra một lời tư vấn về mô hình tài trợ blockchain. Vào thời điểm đó, cơ quan quản lý nói rằng "đang xem xét một khung pháp lý bổ sung bao gồm việc quảng bá và bán các thẻ token, phù hợp với khuôn khổ DLT."

Cuối năm ngoái, lãnh thổ Gibraltar đã đưa ra một khuôn khổ pháp lý cho các doanh nghiệp blockchain để kiểm soát được tình trạng pháp lý của công nghệ được dùng như một phương tiện truyền tải thanh toán. Đề xuất này được đưa ra lần đầu tiên vào tháng 10, và thông qua bởi các nhà làm luật vào tháng 12.

Các quan chức chính phủ cho biết động thái này sẽ tạo điều kiện cho một môi trường chắc chắn hấp dẫn đối với các doanh nghiệp. Gibraltar cũng được cho là đang xem xét các quy định về các quỹ đầu tư liên quan đến tiền mật mã và token.

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

Nguồn tin:

 

Tham gia bình luận