Gọi nhầm 1.600 cú điện thoại khẩn cấp, iPhone khiến cảnh sát phát điên

Gọi nhầm 1.600 cú điện thoại khẩn cấp, iPhone khiến cảnh sát phát điên

Bộ phận tiếp nhận cuộc gọi khẩn cấp tại Elk Grove và hạt Sacramento, California cho biết họ nhận được ít nhất 20 cuộc gọi khẩn cấp 911 mỗi ngày từ một trung tâm dịch vụ của Apple. Thông tin này được Jason Jimenez, phụ trách thông tin báo chí Sở cảnh sát Elk Grove, xác nhận.

Tình trạng này diễn ra liên tục từ tháng 10 năm ngoái mà chưa rõ nguyên nhân do đâu. Cũng chưa rõ lý do tại sao những chiếc iPhone được mang tới sửa chữa tại cửa hàng dịch vụ Apple kia lại tự quay số 911.

Có sự trùng hợp đáng chú ý, đó là Apple giới thiệu iPhone mới (iPhone 8 và iPhone X) từ tháng 9/2017 rồi bán ra thị trường từ tháng 11. Không rõ lô iPhone mới này có gọi nhầm số 911 hay không.

Goi nham 1.600 cu dien thoai khan cap, iPhone khien canh sat phat dien hinh anh 1
Apple đang điều tra sự cố iPhone tự quay số khẩn cấp 911.

Tính năng quay số khẩn cấp (Emergency SOS) được Apple trang bị cho iPhone và Apple Watch. Chưa rõ cuộc gọi 911 được thực hiện từ iPhone hay Apple Watch bởi cả hai đều có thể quay số khẩn cấp khi không vào mạng di động.

Apple cho biết đang điều tra sự việc kỳ lạ này. “Chúng tôi xem đây là vấn đề nghiêm trọng và đang hợp tác chặt chẽ với chính quyền địa phương điều tra nguyên nhân nhằm đảm bảo vấn đề này sẽ không xảy ra nữa”, Apple nói trong thông cáo phát đi.

Apple cũng sẽ điều tra xem có bao nhiêu chiếc iPhone đã gọi nhầm vào số 911. Do các cuộc gọi nhầm đều xuất phát từ trung tâm dịch vụ Apple nên có cơ sở tin rằng đây có thể là quy trình kiểm tra sau sửa chữa.

Apple đã tối ưu cơ chế gọi số khẩn cấp 911 giúp thiết bị dễ dàng thực hiện cuộc gọi. Để quay số khẩn cấp trên iPhone 8 hoặc iPhone X, người dùng chỉ cần bấm giữ nút âm lượng mà không cần mở khóa điện thoại.

Trên các dòng iPhone cũ, người dùng cần bấm nút nguồn năm lần để kích hoạt cuộc gọi khẩn khấp. Trên Apple Watch, bấm giữ nút cạnh thiết bị để có kết quả tương tự.

Số lượng smartphone gọi nhầm tới 911 tăng mạnh trong thời gian qua tại Mỹ. Năm 2011, các nhà nghiên cứu tại Google cho biết số cuộc gọi nhầm 911 từ smartphone tại San Francisco là 30%, trong khi tỉ lệ từ điện thoại cố định là 37%.

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

Nguồn tin:

 

Tham gia bình luận