Google cung cấp dịch vụ di động cho Puerto Rico bằng khinh khí cầu

Google cung cấp dịch vụ di động cho Puerto Rico bằng khinh khí cầu

Google cung cấp dịch vụ di động cho Puerto Rico bằng khinh khí cầu

Trong hậu quả của cơn bão Maria, Puerto Rico đã phải vật lộn với các vấn đề dịch vụ truyền thông. FCC cho biết vào thứ sáu rằng 83% các trang web vẫn không hoạt động, trong khi công ty truyền thông không dây đang triển khai các trang web tạm thời.

Theo Alphabet, công ty này sẽ cung cấp dịch vụ internet ở các vùng sâu vùng xa và cho biết rằng FCC đang làm việc để "hỗ trợ các hãng di động được cấp phép khôi phục khả năng truyền thông hạn chế" ở Puerto Rico.

Đầu tuần trước, Chủ tịch FCC Ajit Pai tuyên bố ông sẽ thành lập Ban Đặc nhiệm Phục hồi Bão, nhấn mạnh vào việc đối mặt với những thách thức mà Puerto Rico và Quần đảo Virgin thuộc Mỹ phải đối mặt.

"Điều quan trọng là chúng tôi áp dụng một phương pháp phối hợp và toàn diện để hỗ trợ xây dựng lại cơ sở hạ tầng truyền thông và khôi phục các dịch vụ truyền thông", ông Pai nói.

Musk, giám đốc điều hành của Tesla Inc, cho biết công ty sẽ gửi nhiều thiết bị hỗ trợ đến Puerto Rico để giúp khôi phục lại nguồn điện sau khi cơn bão Maria đã phá hủy hệ thống lưới điện của hòn đảo vào 2 tuần trước.

Vào cuối tháng 9, Tesla cho biết họ đang gửi hàng trăm tấm pin năng lượng mặt trời tới Puerto Rico để cung cấp trợ giúp khẩn cấp sau cơn bão Maria.

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

Nguồn tin:

 

Tham gia bình luận