Google đã bán được 10 triệu kính Cardboard

Google đã bán được 10 triệu kính Cardboard

Ra mắt lần đầu tiên tại Google I/O hồi 6/2014, Cardboard đã có doanh số ấn tượng so với các đối thủ khác trên thị trường một phần do giá thành đặc biệt hấp dẫn. Với mức giá từ 10 đến 15 USD, lại có nhiều lựa chọn mẫu mã đa dạng, thiết bị này có nhiều ưu thế hơn so với các sản phẩm khác như Samsung Gear VR , Oculus Rift (600 USD) hay HTC Vive (800 USD).

Theo báo cáo từ Google, các ứng dụng tương thích với Cardboard đã có hơn 160 triệu lượt tải về. Cứ 1 triệu lượt tải trên Play Store, lại có 30 ứng dụng dành cho Cardboard. Thiết kế đơn giản, sử dụng thoại mái, khả năng tương tác và nhập vai cao là ưu điểm của sản phẩm. Theo thống kê, người dùng sử dụng Cardboard khoảng 40 phút mỗi tuần. 

google-da-ban-duoc-10-trieu-kinh-cardboard

Bất chấp việc Cardboard thu được nhiều thành công, hãng lại đang tập trung dần sự quan tâm vào Daydream - nền tảng thực tế ảo mới được xem là bản nâng cấp của Google Cardboard. Daydream mang tới nhiều trải nghiệm cao cấp hơn cho người dùng, ngang ngửa với các thiết bị VR khác của Samsung hay HTC.

Theo đó, Google cho biết chuẩn bị tung ra ứng dụng mới có tên Sky VR, với sự tham gia cộng tác cùng YouTube và Netflix. Với ứng dụng này, người dùng Android có thể truy cập vào thư viện video 360 độ. Các thiết bị di động sử dụng nền tảng Tango cũng sẽ ngày một được quan tâm hơn trong tương lai, với hàng loạt ứng dụng VR và AR đa dạng hơn.

Video hướng dẫn tự làm Google Cardboard 

Cardboard của Google được xếp lại từ miếng bìa carton để tạo thành chiếc kính thực tế ảo. Với sản phẩm này, người dùng sẽ quan sát được thế giới 3D tương tự không gian ngoài đời thực nhờ vào phần mềm phát riêng biệt trên màn hình smartphone. So với trải nghiệm xem phim 3D, ưu điểm của Cardboard là giữ nguyên vẹn màu sắc. Tuy nhiên chất lượng hiển thị phụ thuộc nhiều vào màn hình điện thoại.

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

Nguồn tin:

 

Tham gia bình luận