Google News Initiative chính là động thái đối phó với tin giả của Google

Google News Initiative chính là động thái đối phó với tin giả của Google

Mục tiêu đặt ra của Google cho GNI là: nhằm thúc đẩy và tăng cường báo chí có chất lượng, cải tiến mô hình kinh doanh hướng tới phát triển bền vững và củng cố các tổ chức truyền thông. Một khoản kinh phí 300 triệu USD sẽ được đầu tư vào dự án này trong vòng 3 năm tới đây.

Google News Initiative chính là động thái đối phó với tin giả của Google

(Nguồn: CNA)

Phát biểu của đại diện Google nhấn mạnh: “Ngày càng khó phân biệt giữa thông tin thật và giả trên mạng Internet. Mô hình kinh doanh cho ngành báo chí đang tiếp tục biến hóa khôn lường. Thêm vào đó, công nghệ thay đổi liên tục khiến cho tất cả các thể chế, kể cả những cơ quan ngôn luận, cũng phải cập nhật”.

Bên cạnh đó, Google cũng cho ra mắt dịch vụ Subscribe with Google nhằm tạo điều kiện cho các nhà xuất bản mở rộng nguồn lợi nhuận. Người sử dụng có thể đăng ký nhận thông tin từ các trang tin tức bằng tài khoản Google của mình. Chức năng “Sign in with Google” có thể hoạt động từ đó để người dùng truy cập tin tức nhanh hơn.

Đây là một trong số nhiều động thái của Google nhằm củng cố môi trường báo chí lành mạnh, bên cạnh các dự án đã triển khai như Accelerated Mobile Pages Project – Dự án tăng cường trình duyệt web trên di động cho tòa soạn, hay Outline – công cụ mã nguồn mở để triển khai VPN. Việc đối phó với các thông tin giả mạo, sai khác trên các nền tảng đang được Google chú trọng và nâng cấp hệ thống của hãng.

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

Nguồn tin:

 

Tham gia bình luận