Google phản hồi chính thức về các nội dung trên YouTube

Google phản hồi chính thức về các nội dung trên YouTube

Google phản hồi chính thức về các nội dung trên YouTube

Đại diện phát ngôn của YouTube cho biết, hãng có chính sách rõ ràng đối với yêu cầu gỡ bỏ nội dung từ các chính phủ trên thế giới (Ảnh minh họa. Nguồn: appadvice.com)

Chiều muộn hôm nay, ngày 16/3/2017, Google đã thông tin đến các cơ quan báo chí những phản hồi chính thức liên quan đến các nội dung trên YouTube.

Theo đó, đại diện phát ngôn của YouTube cho biết: “Chúng tôi có chính sách rõ ràng đối với yêu cầu gỡ bỏ nội dung từ các chính phủ trên thế giới. Chúng tôi trông cậy vào chính phủ để thông báo cho chúng tôi, thông qua qui trình chính thức, nội dung mà họ cho là bất hợp pháp, và khi thích hợp, chúng tôi sẽ hạn chế truy cập nội dung đó sau khi đã xem xét kỹ lưỡng. Tất cả những yêu cầu này từ Chính phủ đều được lưu và đưa vào Báo cáo minh bạch của chúng tôi”.

Đại diện phát ngôn YouTube cho biết thêm: “Mặc dù chúng tôi không bình luận về từng video cụ thể, chúng tôi vẫn tiếp tục làm việc cùng Chính phủ Việt Nam và luôn sẵn lòng tiếp nhận bất cứ câu hỏi hay vấn đề mà Chính phủ quan ngại”.

Cũng trong thông tin gửi tới các cơ quan báo chí, Google cho hay, về những câu hỏi truyền thông quan tâm như: Các đơn vị quảng cáo có được lựa chọn các nội dung mà họ muốn đặt quảng cáo không? Các đơn vị quảng cáo có tự quyết định đặt các video quảng cáo của mình trên các nội dung nhạy cảm không?, đại diện phát ngôn YouTube cho biết: “Nhiều nhà quảng cáo không lựa chọn kênh và các video cụ thể để hiển thị quảng cáo mà áp dụng các tùy chọn về tuổi và địa điểm của nhóm đối tượng khách hàng mà họ muốn nhắm đến. Đây là một giải pháp thường thấy trong các các chiến dịch quảng cáo hiển thị được triển khai trên quy mô lớn”.

Ngay trước đó, cũng trong chiều ngày 16/3/2017, Bộ trưởng Bộ TT&TT Trương Minh Tuấn đã chủ trì buổi làm việc với các doanh nghiệp, thương hiệu lớn đang có sản phẩm, dịch vụ quảng cáo trên mạng và các công ty kinh doanh dịch vụ quảng cáo.

Tại buổi làm việc này, ông Nguyễn Thanh Lâm, Cục trưởng Cục Phát thanh truyền hình và Thông tin điện tử (PTTH&TTĐT) cho biết, thời gian gần đây, Bộ TT&TT đã phát hiện nhiều quảng cáo của sản phẩm, dịch vụ của các doanh nghiệp trong và ngoài nước, kể cả một số thương hiệu toàn cầu được gắn trong các video có nội dung xấu, độc, vi phạm quy định của pháp luật Việt Nam phát trên kênh YouTube thông qua dịch vụ quảng cáo của Google.

Liên quan đến vấn đề ngăn chặn, xử lý những tổ chức, cá nhân cung cấp các nội dung xấu, độc trên Internet, ngày 26/12/2016, Bộ trưởng Bộ TT&TT Trương Minh  Tuấn đã ký ban hành Thông tư 38/2016/TT-BTTTT quy định chi tiết về việc cung cấp thông tin công cộng qua biên giới có người sử dụng tại Việt Nam hoặc có truy cập từ Việt Nam (gọi là hoạt động cung cấp thông tin công cộng qua biên giới).

Có hiệu lực thi hành từ ngày 15/2/2017, Thông tư 38 được đánh giá là cơ sở pháp lý cần thiết để xử lý, loại bỏ các nội dung có thông tin xấu độc trên môi trường Internet tại Việt Nam. Thông tư 38 quy định rõ trách nhiệm của các tổ chức, cá nhân tại nước ngoài sử dụng trang thông tin điện tử, mạng xã hội, ứng dụng trên mạng, dịch vụ tìm kiếm và các loại hình tương tự khác trên mạng để cung cấp thông tin công cộng mà người sử dụng tại Việt Nam có truy cập hoặc sử dụng dịch vụ. Đồng thời, Thông tư cũng quy định cụ thể quyền và nghĩa vụ của các doanh nghiệp viễn thông, doanh nghiệp cho thuê chỗ lưu trữ thông tin số tại Việt Nam đối với hoạt động cung cấp thông tin công cộng qua biên giới.

Thông tư 38 cũng khẳng định, các cơ quan quản lý nhà nước có thẩm quyền của Việt Nam có quyền thực thi các biện pháp cần thiết để bảo đảm thực hiện chính sách phát triển, quản lý thông tin trên mạng. Việc xác định các thông tin vi phạm cần gỡ bỏ hoặc chặn không cho người sử dụng tại Việt Nam truy cập đến căn cứ các quy định tại Khoản 1 Điều 5 Nghị định số 72 ngày 15/7/2013 của Chính phủ quản lý, cung cấp, sử dụng dịch vụ Internet và thông tin trên mạng.

Trong kết luận hội nghị giao ban quản lý nhà nước tháng 2/2017 của Bộ TT&TT, Bộ trưởng Trương Minh Tuấn đã chỉ đạo Cục PTTH&TTĐT tiếp tục làm việc với các doanh nghiệp viễn thông, nhà cung cấp nước ngoài như Facebook, YouTube, Google và các dịch vụ mạng xã hội khác để góp phần làm lành mạnh môi trường thông tin trên mạng; phối hợp với các Bộ, ngành liên quan thành lập các Đoàn công tác liên ngành để kiểm tra các hoạt động quảng cáo sai phạm trên các clip, trang tin điện tử; báo cáo lãnh đạo Bộ TT&TT kết quả trong tháng 3/2017.

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

Nguồn tin:

 

Tham gia bình luận