"Google Trung Quốc" bị cấm đưa link quảng cáo vào kết quả tìm kiếm

"Google Trung Quốc" bị cấm đưa link quảng cáo vào kết quả tìm kiếm

Google Trung Quốc bị cấm đưa link quảng cáo vào kết quả tìm kiếm

Wei Zexi, môt sinh viên đại học bị ung thư đã lên Baidu tìm kiếm phương pháp chữa bệnh thử nghiệm cho mình. Anh đã lựa chọn một bệnh viện tư nhân đứng đầu trong kết quả tìm kiếm trên Baidu. Trong một bài đăng ít ngày trước khi qua đời, Wei cho biết anh đã hiểu nhầm về phương pháp chữa trị vẫn còn gây tranh cãi này, và cả gia đình đã tiêu tốn hơn 30.000 USD cho việc điều trị nhưng không hề hiệu quả. Anh cũng đổ lỗi cho Baidu vì mình đã tìm thấy bệnh viện đó thông qua công cụ tìm kiếm lớn nhất Trung Quốc này. Sau lời cáo buộc của Wei, các nhà quản lý Trung Quốc đã tiến hành điều tra Baidu.

Google Trung Quốc bị cấm đưa link quảng cáo vào kết quả tìm kiếm

Cha mẹ anh Wei ôm di ảnh con trai

Theo báo cáo được công bố vào chiều hôm qua bởi Cơ quan Quản lý Không gian Mạng Trung Quốc , Baidu đã dành quá nhiều chỗ cho những kết quả tìm kiếm trả tiền và không được đánh dấu rõ ràng, trang Caixin đưa tin.

Các nhà quản lý cho rằng Baidu không thể chỉ nghĩ đến việc nhà quảng cáo nào trả tiền nhiều nhất mà công ty này có trách nhiệm phải thể hiện chỉ những quảng cáo chăm sóc sức khỏe chất lượng cao mà thôi. Những đường dẫn được tài trợ không được phép chiếm quá 30% diện tích trang, CAC cảnh báo. Ngoài ra cũng cần phải có một hệ thống cảnh báo cộng đồng tốt hơn để người dùng có thể gắn cờ các đường dẫn quảng cáo xảo trá.

Baidu được ra hạn tới ngày 31/5 phải xử lý mọi vấn đề và không rõ hậu quả sẽ như thế nào nếu ông trùm tìm kiếm này không thể đáp ứng các yêu cầu. Trước cuộc điều tra, công ty này cho biết trên trang có hiển thị các kết quả tìm kiếm của các nhà cung cấp dịch vụ y tế được trả tiền, và bệnh viện nơi anh Wei qua đời sau khi trải qua quá trình điều trị yếu kém cũng được chấp thuận để xuất hiện trên website sau các quy trình đánh giá thông thường.

Baidu sở hữu hơn 600 triệu người sử dụng trên toàn đất nước Trung Quốc và là một công cụ quảng cáo sinh lời lớn. Các công ty cung cấp dịch vụ y tế chỉ là một lát mỏng trong chiếc bánh thu nhập của công ty này.

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

Nguồn tin:

 

Tham gia bình luận